Trong báo cáo doanh số mới nhất, TC Motor đã công bố số lượng ôtô bán ra trong tháng 10 đạt 7.737 chiếc, tăng nhẹ 0,7% so với tháng 9, và cao hơn cùng kỳ năm ngoái 18,8%. Tổng cộng, nhà sản xuất này cũng bán được 63.210 chiếc xe trong 10 tháng đầu năm, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, doanh số xe du lịch mang thương hiệu Hyundai của TC Motor cũng đạt 6.553 chiếc, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm hàng loạt các mẫu ôtô ăn khách tại Việt Nam.
Trong số này, mẫu xe bán chạy nhất tiếp tục là Hyundai Accent với doanh số 1.977 chiếc trong tháng 10 vừa qua, tăng 2,6% so với tháng 9 và tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng xe Accent bán ra trong 10 tháng đầu năm cũng đạt 15.564 chiếc, cao hơn 75,8% so với cùng kỳ, điều này giúp mẫu ôtô phân khúc B giữ vững ngôi vị "ông vua doanh số" của dải sản phẩm xe Hyundai trong năm 2019.
Xếp tiếp theo lần lượt là: Grand i10 (1.705 chiếc), SantaFe (888 chiếc), Tucson (775 chiếc), Kona (611 chiếc), Elantra (597 chiếc).
Tuy nhiên, danh hiệu mẫu xe có mức tăng trưởng nhất của thương hiệu xe Hàn Quốc trong tháng 10 (so với tháng 9) lại thuộc về Hyundai SantaFe với 22.9%; đồng thời khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái, mẫu xe này cũng thể hiện sự chênh lệch lớn với 318,9%, chỉ có doanh số 212 chiếc trong tháng 10/2018.
Thị trường ôtô đang tiến về những tháng cuối năm, song song với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng tăng theo. Do đó, báo cáo doanh số của TC Motor chắc chắn sẽ có những thay đổi lớn trong những tháng tới.