“Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã giảm mạnh trong quý thứ hai năm 2022, bị cản trở bởi các vấn đề về nguồn cung linh kiện và các lệnh phong tỏa liên quan đến dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc”, người phát ngôn của Mercedes mới đây cho biết
Nhà sản xuất ô tô đã giao 490.000 xe khách từ tháng 4 đến tháng 6, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 2022, bộ phận xe hơi của thương hiệu có trụ sở tại Stuttgart đã giảm 16% doanh số, với tổng số 998.000 đơn hàng.
Doanh số quý hai giảm mạnh ở Trung Quốc, thị trường quan trọng nhất của Mercedes, giảm 25% xuống mức 163.700 xe, nhà sản xuất ô tô cho biết.
Doanh số bán hàng ở khu vực châu Á cũng chịu sự sụt giảm chung là 20%, chủ yếu là do các biện pháp phong tỏa vì đại dịch, trong khi doanh số ở châu Âu giảm 10% và Bắc Mỹ đã giảm 3% trong quý.
Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn tin tưởng vào dự báo về năm 2022 của mình khi cho rằng doanh số sẽ tăng nhẹ so với năm 2021, người phát ngôn cho biết. Mặc dù lo ngại về lạm phát tăng, nhưng "nhu cầu của khách hàng vẫn là rất cao", giám đốc bán hàng Britta Seeger nói.
Ngoài ra, những mẫu xe sang trọng, chẳng hạn như Maybach và xe điện trong loạt xe EQ, đang dần trở nên đặc biệt phổ biến, Seeger cho biết trong một tuyên bố.
Bên cạnh ô tô con, doanh nghiệp Mercedes-Benz Vans với quy mô nhỏ hơn có doanh số dưới mức năm ngoái với 100.000 chiếc được bán trên toàn thế giới trong quý thứ hai.