Thỏa thuận được thông qua hôm 15/12, cho phép TCL sử dụng thương hiệu BlackBerry, đồng thời phân phối độc quyền điện thoại của "Dâu Đen" tại mọi nước, trừ Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal.
Tuy nhiên, BlackBerry vẫn kiểm soát, chịu trách nhiệm phát triển phần mềm, giải pháp bảo mật. CEO John Chen tiết lộ đang làm việc với một số công ty Ấn Độ nên có thể sắp có thêm giao dịch mới.
Dưới thời John Chen, BlackBerry không tập trung vào mảng sản xuất phần cứng vốn chịu nhiều cạnh tranh, mà chuyển sang thế mạnh phần mềm. Việc thiết kế, sản xuất và quảng bá sản phẩm được thuê các đối tác ngoài đảm nhận.
Người đứng đầu BlackBerry cho biết sẽ ký nhiều thỏa thuận cấp phép với các nhà sản xuất trên toàn cầu, mở ra cơ hội để smartphone mang thương hiệu BlackBerry bán tại nhiều nước khác nhau.
BlackBerry hiện chiếm chưa đầy 1% thị phần smartphone toàn cầu, nhưng điện thoại của công ty vẫn có nhóm khách hàng trung thành nhất định tại Mỹ và châu Âu. Sản phẩm của Canada được yêu thích bởi khả năng nhập liệu thuận tiện, cũng như danh tiếng về độ bảo mật.