Điện lực Hà Nội triển khai hóa đơn điện tử

TP - Hôm qua, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) huy động hàng nghìn cán bộ, công nhân viên thực hiện chốt số công tơ cho khách hàng, đồng thời triển khai ghi hóa đơn điện tử.
Máy P.O.S cầm tay in biên nhận cho khách sẽ thay thế cho hóa đơn điện dạng giấy

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, cùng với việc triển khai chốt chỉ số công tơ cho khách hàng, các đơn vị cũng công khai việc tính giá điện; thông báo niêm yết tại các điểm giao dịch của điện lực với khách hàng nội dung thông tin về thời gian áp dụng giá bán điện theo giá mới từ ngày 16/3. Cụ thể, EVN Hà Nội đã huy động 2.730 cán bộ, công nhân viên của các Cty Điện lực trực thuộc thực hiện chốt chỉ số công tơ đo đếm điện năng cho gần 160.000 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt trên địa bàn Hà Nội trong ngày 16/3: “Việc chốt chỉ số công tơ này nhằm đảm bảo sự công khai và minh bạch. Đối với công tơ ba giá, công tơ tổng trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện nông thôn, bán buôn khu tập thể, cụm dân cư việc chốt chỉ số được thực hiện dưới sự giám sát và xác nhận của đại diện khách hàng hoặc người làm chứng”, đại diện EVN Hà Nội cho biết. 

Về cách tính giá điện, đại diện EVN Hà Nội cho biết, trước ngày 16/3 giá điện vẫn tính theo biểu giá cũ, còn sau ngày 16/3 tính giá điện mới. Như vậy, trong tháng 3/2015, giá điện sẽ có sự giao thoa giữa biểu giá cũ và mới. Trường hợp với những khách hàng mua bán qua công tơ tổng, hoặc những khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng và áp dụng công tơ điện tử 3 giá thì ngành điện thực hiện lập biên bản chốt chỉ số có sự ghi nhận giữa khách hàng với điện lực. 

Cùng với việc triển khai chốt chỉ số công tơ cho khách hàng, EVN Hà Nội cũng triển khai việc ghi hóa đơn điện tử trên toàn địa bàn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hóa đơn khi cần thiết. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn các hình thức và thanh toán một cách chủ động, qua ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán... chứ không phải chờ nhân viên đến thu hoặc đến quầy thu của ngành điện.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, trong trường hợp gặp vướng mắc, khó khăn về chỉ số công tơ, biểu giá bán điện mới, hóa đơn tiền điện trong kỳ đổi giá… khách hàng có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng, tổng đài 19001288 hoặc 04.22222000 để được hướng dẫn giải đáp kịp thời.