Đà Nẵng ra mắt trung tâm tư vấn chăm sóc giáo dục trẻ

Trung tâm tư vấn Chăm sóc – giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng đặt tại trường Mầm non 20 – 10 ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa được khai trương dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, UBND TP. Đà Nẵng cùng đại diện Sở GD & ĐT tại thành phố này.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lý Thị Hằng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Giám đốc dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non, cho biết, trẻ dưới 36 tháng tuổi được đến các trường công lập chăm sóc còn nhiều hạn chế do những khó khăn cả về nguồn lực cơ sở vật chất và nhân lực.

Trong khi các Trung tâm dịch vụ chăm sóc, hướng dẫn chăm sóc cho trẻ dưới 36 tháng tuổi cũng còn khan hiếm. Vì vậy, việc trẻ từ 3 tháng đến 36 tháng tuổi và phụ huynh được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ và con trẻ cũng như tăng cường khả năng sẵn sàng đi học là hết sức quan trọng.

Đà Nẵng là một địa phương đi đầu trong cả nước về phát triển các trường mầm non ngoài công lập những với chính sách, cơ chế hỗ trợ rất tốt. Chính vì vậy, cùng với Lào Cai, Bắc Ninh và Đắk Lắk, Đà Nẵng là 1 trong 4 địa phương được chọn để triển khai thí điểm mô hình Trung tâm tư vấn Chăm sóc – giáo dục trẻ dựa vào cộng đồng để nhân rộng ra toàn quốc”.

Với mong muốn chung tay vào sự  nghiệp trồng người, tại buổi ra mắt Trung tâm này, nhãn hàng Cô gái Hà Lan (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam) đã hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và chia sẻ kiến thức về lối sống lành mạnh bao gồm dinh dưỡng đủ chất và vận động hàng ngày cho trẻ đối với các bậc phụ huynh.

Ngoài ra, Cô gái Hà Lan còn hỗ trợ cung cấp cẩm nang về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Thông qua nhãn hàng Cô gái Hà Lan, công ty hướng tới việc đóng góp các giá trị để cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ dinh dưỡng và vận động thể chất sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh tư vấn chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, trung tâm hướng đến nhiệm vụ như: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, các dịch vụ với các chủ đề khác nhau về các mốc phát triển của trẻ nhằm phát hiện sớm trẻ chậm phát triển, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, để đảm bảo quyền bình đẳng cho trẻ trong vui chơi và học tập, tạo tiền đề tốt cho trẻ đi học sau này.