Trục Hồ Tây - Ba Vì.
Theo Phó Chủ tịch, quá trình GPMB sẽ chia làm nhiều giai đoạn. Bước đầu, sẽ bồi thường, hỗ trợ với đất trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt. Tiếp theo, sẽ bồi thường, GPMB với các loại đất còn lại. Dự kiến, kinh phí bồi thường GPMB của dự án khoảng 480 tỷ đồng.
Được biết, tuyến đường sắt đô thị Hồ Tây - Ba Vì nằm trong tuyến đường sắt số 5 chạy từ Nam hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì. Tuyến đường này sẽ được lựa chọn công nghệ đường sắt tiên tiến và tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Tốc độ của đoàn tàu tuyến đường sắt có thể từ 80 - 100km/h.
Theo DĐDN
Theo Đăng lại