Cầu Ghềnh mới sẽ được xây dựng mới toàn bộ. Theo thiết kế cầu mới sẽ có 2 mố, 2 trụ, 3 nhịp, mỗi nhịp dài 75m (cầu cũ có 3 trụ 4 nhịp), dầm dàn vòm thép được nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray lên khoảng 2,2m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3.
Cầu được thiết kế phần đường cho xe máy, xe đạp lưu thông 2 chiều về một bên cầu (rộng 2,4 m) song song với đường sắt.
Trong ngày, đơn vị trục vớt cầu Ghềnh đã trục vớt xong các nhịp cầu bị sập và trục vớt chiếc tàu kéo đâm sập cầu Ghềnh.
Hai nhịp cầu còn lại cũng đang được tháo dỡ và sẽ giao cho tỉnh Đồng Nai phục chế bảo tồn.