Ảnh vietnamnet
Theo một nghiên cứu cho thấy, dù đã được cải thiện nhiều, nhưng việc huy động xe buýt của Hà Nội chưa thực sự hiệu quả, dẫn tới lãng phí về nhân công, nhiên liệu và trợ giá.
Vì vậy, việc cắt giảm tỷ lệ trùng tuyến, tuyến hoạt động kém hiệu quả, xây dựng thêm điểm trung chuyển, điểm dừng giúp hành khách dễ tiếp cận là rất cần thiết.
Theo Ban chỉ đạo dự án Hanoi Ecotrans, trong quý II tới, một số hạng mục thuộc dự án như: Xây dựng điểm trung chuyển xe buýt tại Long Biên, sử dụng vé điện tử, phát triển thí điểm tuyến vận tải vùng, thí điểm xe buýt phục vụ cho người tàn tật sẽ được triển khai.