Máy bay biết vỗ cánh như chim sẽ tăng tính hiệu quả, giúp cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu, an toàn, trọng lượng nhẹ hơn và tăng độ bền kết cấu máy bay. Ngoài ra, nó cũng giảm tiếng ồn, đi được đường dài, độ an toàn cao hơn.
Loại máy bay trên có tên X-56A do Cơ quan không gian Hoa Kỳ (NASA) và hãng Lockheed Martin sản xuất. Chiếc máy bay nặng 90 pound ( 1p=0,45 kg) đã bay tới độ cao 4.000 feet ( 1f=30,48 cm) và tốc độ 70 hải lý (1 H=1,8 km) / giờ.
Máy bay có chiều dài 2,3 m, sải cánh 9 m, sử dụng hai động cơ tua-bin JetCat P200-SX lực đẩy 25 kg.
Khác với máy bay thông thường có cánh cứng, phi cơ có cánh mềm và có thể linh hoạt tháo ra. Thân máy bay được trang bị hệ thống dù thu hồi phòng trường hợp các cánh thử nghiệm gặp sự cố.
Ứng dụng cho các thiết kế trong tương lai, các công nghệ như vậy sẽ cho phép xây dựng các cánh máy bay dài, nhẹ hơn và linh hoạt hơn cho nhiều loại máy bay được lái thử nghiệm và điều khiển từ xa.
Công nghệ này trước hết phát triển ở máy bay không người lái, sau đó tiến tới hàng không dân dụng thông thường.