Mới đây, Twitter đã công bố báo cáo về những hạng mục thống kê chỉ có trên mạng xã hội đình đám này trong năm 2021. Kết quả cho thấy tầm ảnh hưởng không tưởng của văn hóa Hàn Quốc.
Theo đó, BTS là tài khoản có bài đăng được chia sẻ nhiều nhất trong năm 2021. Ngày 29/3, nhóm nhạc nam Hàn Quốc đăng thông điệp song ngữ Hàn – Anh, kèm theo hashtag #StopAsianHate (tạm dịch: Ngừng thù ghét người châu Á).
“Chúng tôi nhớ lại những khoảnh khắc khi chúng tôi phải đối mặt với sự phân biệt đối xử vì là người châu Á. Chúng tôi phải chịu đựng những từ ngữ tục tĩu mà không có lý do và bị chế giễu về ngoại hình. Chúng tôi thậm chí còn nhận được câu hỏi, tại sao người châu Á lại nói tiếng Anh. Trải nghiệm của chúng tôi không đáng kể so với những sự kiện đã xảy ra trong vài tuần qua. Chúng tôi chống lại sự phân biệt chủng tộc. Chúng tôi lên án bạo lực. Bạn, tôi và tất cả chúng ta đều có quyền được tôn trọng. Chúng ta sẽ sát cánh cùng nhau”, trích thông điệp.
Twitter cho biết, bài đăng này được chia sẻ lại hơn 1 triệu lần. #BTS cũng là hashtag phổ biến nhất trong năm.
Những bài viết được chia sẻ lại nhiều thứ ba và thứ năm trong năm qua cũng liên quan đến BTS. Cụ thể, vị trí thứ ba thuộc về bài đăng của Billboard thông báo, bản hit “Butter” của BTS đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 trong 9 tuần không liên tiếp (vượt qua “Drivers License” của Olivia Rodrigo để trở thành ca khúc giữ vị trí số 1 lâu nhất năm 2021). Vị trí thứ năm là bài đăng của Recording Academy/GRAMMYs trêu chọc màn trình diễn của BTS tại Lễ trao giải Grammy năm 2021.
Bên cạnh đó, bức ảnh selfie của em út BTS, Jungkook, đăng hồi tháng 1 là bài đăng được nhiều yêu thích thứ hai trong năm 2021 (với 3,2 triệu lượt thích). Được biết, ba trong năm bài đăng được thích nhất trong năm là về lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Ngoài ra, “Squid Game” (Trò chơi con mực) xếp hạng ba ở hạng mục “Chương trình được đăng nhiều nhất trên Twitter”.
“Các chương trình truyền hình được đăng nhiều nhất bao gồm các show truyền hình thực tế ăn khách là ‘Big Brother Brasil’ và ‘A Fazenda 13’. Trong khi đó, ‘Squid Game’ - bộ phim truyền hình đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về trò chơi dành cho trẻ em mãi mãi - giành vị trí thứ ba cho chương trình truyền hình được thảo luận nhiều nhất trên toàn thế giới”, Twitter tuyên bố.