Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Xí nghiệp Cầu 17 ( thuộc Cienco1) là đơn vị trực tiếp thi công và để xảy ra sự việc trên. Do đó, Cienco1 phải là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về vụ việc này.
Trưa 6/11, ngay sau khi biết thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gấp rút chỉ đạo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xuống hiện trường để giải quyết vụ việc.
Tiếp đó, Bộ trưởng gọi điện cho lãnh đạo Cienco1 là ông Phạm Dũng xuống hiện trường để phối hợp với các cơ quan, đơn vị cùng xử lý. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết đang bận giao ban nên chỉ cử Chủ tịch Công đoàn của công ty xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết.
"Một vụ việc xảy ra như vậy mà vẫn ngồi họp giao ban được là không thể chấp nhận. Dứt khoát tôi phải đề nghị kỷ luật đối với ông Dũng. Bây giờ, Cienco1 đã cổ phần hóa nên tôi không thể xử lý trực tiếp nhưng sẽ đề nghị qua Hội đồng quản trị của Tổng công ty. Nếu xử lý không nghiêm vụ việc này thì sẽ còn có thêm những sự đáng tiếc nữa xảy ra"- Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.
Sáng qua, khi xảy ra sự cố rơi 3 thanh thép tại dự án đường sắt trên cao Hà Nội - Cát Linh khiến 1 người đi đường thiệt mạng, 2 người bị thương, lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND thành phố Hà Nội đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý. Lãnh đạo các đơn vị liên quan đã tới xin lỗi, chia buồn, động viên nạn nhân và gia đình người tử vong.
Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã họp khẩn chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh; Đình chỉ Chỉ huy trưởng công trình, tư vấn giám sát dự án và các công nhân trực tiếp gây ra sự cố.
Nhà thầu để xảy ra tai nạn là Xí nghiệp cầu 17 – CIENCO1. Tổng thầu EPC của toàn dự án là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty TNHH Giám sát xây dựng – Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.