Hiện, bình quân mỗi ngày sân bay Nội Bài phục vụ 400 – 450 lượt chuyến cất/hạ cánh, với hơn 60.000 hành khách/ngày, trong đó hầu hết là chuyến bay và khách nội địa. Dự kiến, cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tới, sản lượng khách sẽ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ hè năm trước.
Cùng với khách nội địa đi lại tăng, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã không ít lần đối mặt với sự chống đối từ các đối tượng cò mồi, khai thác khách trái phép tại cảng.
Mới nhất, chiều 22/6, một nhân viên an ninh nhà ga T1 đã bị hành hung khi nhắc nhở tài xế xe ô tô BKS 30F – 75XXX vì trả khách xong không rời đi, đỗ quá thời gian (quá 5 phút).
Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong 6 tháng đầu năm, đã xử lý 86 vụ vi phạm quy định khai thác sân đỗ ô tô, trong đó riêng trong tháng 6 có 15 vụ vi phạm.
Trong thời gian cao điểm hè, Cảng hàng không Nội Bài đã áp dụng một số biện pháp để giải toả khách nhanh nhất, như tăng cường trang thiết bị, nhân lực để làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh; phân luồng phương tiện ra/vào nhà ga; điều chỉnh điểm đón/trả của các phương tiện nội bộ, taxi, đảm bảo không đón/trả khách trước khu vực nhà ga T1.
Cảng Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ thủ tục, giấy tờ trước khi ra sân bay; thu xếp ra sân bay trước ít nhất 2 tiếng đồng hồ so với giờ khởi hành; ưu tiên làm thủ tục check-in qua mạng, tại các ki-ốt tự động…