Dự án cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên, đoạn qua ngã tư cầu Đông Trù – Nguyễn Văn Cừ – đường 5 kéo dài (Hà Nội) được khởi công từ tháng 5/2015 với tổng kinh phí đầu tư dự án hơn 2.800 tỷ đồng. Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt với quy mô 6 làn xe cơ giới do Công ty Cổ hần Him Lam làm chủ đầu tư. Công trình được thông xe kỹ thuật từ ngày 8/1.
Tuy nhiên, sau nhiều tháng thông xe, xuất hiện hàng chục cống bê tông chữ U (kích thường rộng hơn 1m) dựng bên đường.
Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, mỗi cống bê tông để lộ hàng chục cốt thép (dài 20-30 cm) giống như "chông sắt" chĩa ra đường.
Xung quanh những cống bê tông để lộ cốt thép có nhiều đá dăm dải.
Trao đổi với Tiền Phong, một chiến sỹ Đội CSGT số 5 - Công an Hà Nội cho biết, cống bê tông xuất hiện nhiều tháng nay nhưng không được rào chắn phản quang, cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham giao thông. Tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - quốc lộ 5 là điểm đen xảy ra nhiều vụ tai nạn.
Đối diện những cống bê tông, nhiều khối bê tông khác được dựng chắn giữa hai làn đường từ cầu vượt xuống quốc lộ 5.
"Dù thông xe kỹ thuật nhưng vào ban đêm cầu vượt không có đèn chiếu sáng khiến những trụ bê tông trở thành hiểm hỏa gây ra tai nạn giao thông. Thực tế từng có nhiều vụ va chạm, tai nạn dẫ xảy ra", vị này nói.
Một chiếc gương vỡ vụn ở đường dẫn lên cầu.
Ngoài ra, dải phân cách trên cầu vượt xuất hiện nhiều vết rạn nứt.
Nhiều khối bê tông lớn dựng ven thành cầu.
Dải phân cách bị rạn nứt, nhiều điểm để lộ lớp xốp giữa khe co giãn.
Nhựa đường thi công mặt cầu chất đống.
Giữa các nhịp cầu xuất hiện các vết nứt.
Tại nút giao quốc lộ 5 - Ngô Gia Tự, một hố sâu xuất hiện tại công trường thi công nhưng chỉ được rào bằng một sợi dây và biển báo nhỏ.
Nhiều điểm mối hàn lan can cầu vượt ngắt quãng.