Bamboo Airways phá thế độc quyền khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo

TPO - Dự kiến từ ngày 29/9, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, đây sẽ là hãng hàng không thứ 2 của Việt Nam khai thác đường bay từ đất liền tới Côn Đảo, sau VASCO.
Với việc Bamboo Airways tham gia khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo, sẽ hết thế chỉ có 1 hãng khai thác sân bay này.

Chiều 9/9, Phó TGĐ Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân cho biết, ban đầu, đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo sẽ khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày, tần suất 1 chuyến/ngày với đường bay Vinh/Hải Phòng - Côn Đảo, bằng máy bay phản lực Embraer-E195, thiết kế 118 ghế.

Theo ông Quân, nhu cầu khách tới Côn Đảo rất lớn, nhưng hiện mới chỉ có 1 hãng khai thác bay từ Tân Sơn Nhất và Cần Thơ, còn tàu biển thì không phải lúc nào cũng hoạt động được vì phụ thuộc và thời tiết và thời gian đi lại kéo dài. Do đó, hãng tham gia vào khai thác đường bay này vì thấy cơ hội lớn.

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, hiện tần suất của hãng còn hạn chế, nhưng tương lai có thể tăng lên, khi đưa 6 chiếc máy bay loại này về khai thác, và có thể xem xét thêm đường bay mới tới Côn Đảo, như từ Vân Đồn, Đà Nẵng… tuỳ theo nhu cầu thị trường. Cùng với đó khi sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sửa chữa xong, hãng được cấp thêm slot (giờ cất/hạ cánh) sẽ tăng tần suất tới Côn Đảo.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TPHCM/Cần Thơ - Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất. Tuy nhiên, hiện chỉ có VASCO là hãng hàng không duy nhất khai thác tới sân bay này.

Trước đó, để có thể khai thác bay đêm tới sân bay Côn Đảo, Tập đoàn FLC đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho phép được tài trợ lắp hệ thống đèn dẫn đường bay đêm tại sân bay này. Hiện đề xuất này đang được các cơ quan chức năng xem xét.