Bà Hoàng Thành Nga, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, việc tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị lần này rất cần thiết, giúp người trồng vải trong tỉnh Bắc Giang hiểu hơn về thị trường Hoa Kỳ. Đồng thời, hội nghị là dịp để cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước trao đổi ý kiến cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, tăng cường xuất khẩu quả vải vào thị trường Hoa Kỳ. Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa về thông tin và kết nối quảng bá nông sản Bắc Giang đến Hoa Kỳ.
Bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ, hội nghị lần này là cơ hội tuyệt vời để tăng cường tiếp thị và xuất khẩu vải thiều Việt Nam vào Hoa Kỳ. Các cơ quan chức năng hai nước đang làm việc chăm chỉ để thương mại Việt Nam và Hoa Kỳ được mở rộng.
Theo ông Bùi Huy Sơn, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, để thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều Bắc Giang sang Hoa Kỳ, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện quy hoạch và đăng ký vùng trồng với đối tác Hoa Kỳ, đảm bảo đáp ứng các quy định về kiểm dịch, an toàn thực phẩm.
Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh Bắc Giang đã quy hoạch vùng sản xuất trái cây đặc sản, trong đó trọng tâm vải thiều. Tỉnh Bắc Giang hướng vào sản xuất vải thiều hữu cơ và đẩy mạnh xuất khẩu. Tỉnh Bắc Giang tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn, đưa trái vải đến thị trường Hoa Kỳ.
Ngay tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang sang thị trường Hoa Kỳ.
Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên 'bắt tay' xúc tiến các sản phẩm đặc trưng
Ngày 29/3, Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022.
Hội nghị giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng (nông sản như cafe, sâm, chè, cacao..., thực phẩm chế biến sẵn như khô bò, heo rừng một nắng, yến sào, gạo...) của gần 80 doanh nghiệp sản xuất và đại diện các đơn vị phân phối của Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên.
Bên cạnh việc kết nối trực tiếp, BTC cũng quảng bá sản phẩm trên trang triển lãm trực tuyến của Sàn Thương mại điện tử Đà Nẵng tại địa chỉ https://ketnoigiaothuong2022.danangtrade.gov.vn/ từ nay đến hết ngày 3/4.
Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, đây là cơ hội để doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh ở Đà Nẵng và 3 tỉnh Tây Nguyên gặp gỡ để kết nối tiêu thụ, đồng thời, tiếp cận với các giải pháp trực tuyến để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
Dịp này, Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng kí kết hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum trong cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại; tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của các địa phương giới thiệu, hợp tác, tìm kiếm, khai thác thị trường tiêu thụ hàng hóa; hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản chủ lực, sản phẩm chế biến đến các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi…