>Bàn phím Logitech Folios cho iPad
>Apple ra bản ‘tân trang’ cho iPad mini, iPad 4
Theo USPTO, bản đăng ký thương hiệu cho mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ (7,9 inch) của Apple bị bác bỏ vì tên thương hiệu này mang tính mô tả chung về 1 loại sản phẩm là một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ có thể truy cập vào Internet. Trong khi đó, quy định khi đăng ký một thương hiệu, nhãn hiệu là tên gọi phải có đủ sự khác biệt và không được mang ý nghĩa mô tả về sản phẩm.
Cơ quan này đã công bố quyết định không chấp nhận đăng ký thương hiệu ‘iPad Mini’ từ tháng 1 nhưng tới nay sự việc mới được giới truyền thông chú ý.
Sau khi phân tích các từ như ‘Mini’, ‘pab’ và tiền tố ‘i’, USPTO cho rằng tên gọi này kể cả xét riêng rẽ hay thành cụm từ chỉ “đơn thuần mô tả chung về đặc điểm hay tính chất của sản phẩm.”
Apple được gia hạn đến tháng 7 năm nay để thuyết phục cơ quan thương hiệu và bằng sáng chế Mỹ chấp nhận cho đăng ký thương hiệu ‘iPad Mini’.
Trong 3 tháng cuối năm 2012, Apple đã lập kỷ lục của hãng khi bán được 22,9 triệu chiếc iPad và iPad Mini.
Nam Hoài
Theo BBC