Áp dụng chế độ trả phòng đặc biệt với khách dự Hội nghị APEC

TP - Đây là thông tin được bà Đỗ Thị Xoan - Vụ trưởng Khách sạn, Tổng cục Du lịch, thông báo tại buổi làm việc với hơn 40 khách sạn lớn tại Hà Nội về công tác phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị APEC.

Theo bà Xoan, đến thời điểm này, tất cả các khách sạn đều đã chuẩn bị tốt về nhân lực, trang thiết bị tiện nghi, máy móc để phục vụ Hội nghị. Tuy nhiên, đây là sự kiện lớn nên tất cả các khách sạn nằm trong danh sách phục vụ APEC phải rà soát, kiểm tra lại phòng ốc, chế độ an ninh, xác định rõ nguồn gốc thực phẩm có đảm bảo an toàn không.

Bà Xoan cũng nhấn mạnh các khách sạn chú ý, tuyệt đối không nâng giá phòng cũng như giá dịch vụ nhân dịp APEC. “Tất cả kinh phí cho APEC do chính phủ đài thọ, nên yêu cầu các khách sạn quán triệt tinh thần áp dụng chế độ trả phòng đặc biệt đối với các đoàn khách. Ví dụ như đến 12h trưa khách phải trả phòng, nhưng vì lí do nào đó 18h họ mới trả phòng thì không lấy thêm tiền phòng của khách”- Bà Xoan nói.

Cùng đó, thực đơn phong phú, đa dạng cũng là vấn đề mà các khách sạn phải lưu tâm, bà Xoan lưu ý, các khách sạn  nên có sáng tạo, thay đổi và tránh trùng lắp món giữa các bữa với nhau. Đối với những khách ăn kiêng ăn trong tiệc đứng thì khách sạn cần phải có những món ăn  riêng; còn nếu khách ngồi bàn thì cũng phải có sự điều chỉnh món ăn cho hợp lí.

Được biết, với hơn 10.000 khách tham dự Hội nghị APEC,  đây sẽ là cơ hội hiếm có để ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Bắt đầu từ sáng qua, 8/11, Tổng cục Du lịch sẽ có đoàn đến các khách sạn kiểm tra công tác chuẩn bị từ phòng ốc, nhân viên phục vụ đến công tác an ninh...