> Bát nháo taxi Hà Nội: Lên xe là chết khiếp
Nếu 6 hãng taxi bị đình chỉ không chấp hành thì sao?
Sau khi có kết luận của Bộ GTVT, Sở GTVT phải ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh (vận tải taxi), cũng như thu hồi tem. Xe của các hãng này nếu tiếp tục hoạt động thì lực lượng thanh tra giao thông, CSGT có quyền giữ xe, thu bằng lái. Hiện, có những hãng chất lượng còn kém hơn cả những hãng vừa bị đình chỉ. Do đó, tới đây, chúng tôi sẽ thanh tra hết.
Hà Nội cũng có lực lượng thanh tra giao thông, sao không làm mà phải chờ Thanh tra Bộ GTVT, phải chăng có ai đó "bảo kê" taxi?
Khi thanh tra lần này, tôi cũng nghe nhiều thông tin hãng này, hãng kia của công an hay của thanh tra giao thông, người này, người kia. Đụng vào đấy là coi chừng. Tuy nhiên, tôi là người thực thi công vụ của nhà nước nên trong phạm vi quyền hạn của mình, nếu hãng nào vi phạm thì cứ đúng quy định mà xử lý. Bất kể hãng taxi đó của ai hay có ai chống lưng. Xử lý đây là nhằm đảm bảo trật tự ATGT và đảm bảo uy tín chung của Việt Nam với các khách quốc tế, cũng như người dân trong nước.
Trong quá trình thanh tra, tôi cũng nhận được tin nhắn bảo hãng này phải làm thế này, hãng kia làm thế kia. Tuy nhiên, nếu hãng đó không đáp ứng đủ điều kiện, tôi sẽ kiên quyết làm tới nơi.
Thế sau taxi, Thanh tra Bộ GTVT có dám "đụng" tới "hung thần" xe ben đang hoành hành đổ phế thải ở Hà Nội về đêm không?
Tới đây, lực lượng thanh tra sẽ xử lý nghiêm. Dù người ta có gọi những xe đấy là xe “vua”, xe nọ hay xe kia. Thực tế, người dân không ai chấp nhận việc đổ đất bừa bãi ra ngoài đường, phóng nhanh, vượt ẩu, chèn xe này xe kia... Tới đây, kể cả container, xe buýt vi phạm cũng bị xử lý nghiêm.
Cám ơn ông.
Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Linh, nói: “Tôi cũng công nhận trong những lỗi này (các xe taxi vi phạm) có một phần trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Thường quản lý đi sau, nên dẫn đến bất cập...”.