5 xe côn tay gây sốt năm 2014

TPO - Trong bối cảnh thị trường xe máy phổ thông đang sụt giảm mạnh, những chiếc xe côn tay bỗng được quan tâm nhiều hơn, và các hãng cũng nắm bắt cơ hội này khi mang về nhiều mẫu xe gây chú ý hơn.

Yamaha Exciter 150

Yamaha tự tin ra mắt chiếc Exciter 150, với tham vọng thay thế chiếc Exciter 135 tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe côn tay dưới 150 phân khối tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 150

Chiếc xe mang thiết kế giống người tiền nhiệm, với dáng vẻ của một chiếc xe số phổ thông nhưng được đắp lên mình nhiều đường nét thể thao hơn.

Động cơ của Exciter 150 có công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Giá của Exciter 150 tại Việt Nam là 44,9 triệu đồng cho bản RC và 45,49 triệu cho bản GP. Exciter vẫn là lựa chọn hợp lý với những người muốn trải nghiệm xe côn tay nhưng vẫn muốn giữ những đường nét ôn hòa của xe số phổ thông.

Honda MSX 125

MSX 125 là quân bài “thử lửa” của Honda trong phân khúc xe côn tay. Cho dù có nhiều cái tên mạnh, nổi bật như Honda CBR150R, nhưng Honda lại lựa chọn một mẫu xe cá tính mạnh để ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Honda MSX 125

MSX 125 có thiết kế giống như một chiếc motor phân khối lớn, nhưng được thu nhỏ lại, đáp ứng nhu cầu biểu diễn trên xe với những kĩ năng của người lái, hay chỉ đơn giản là dễ dàng vận hành trong thành phố đông đúc.

Chiếc xe sở hữu động cơ 125 phân khối, công suất 7,2 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 10,9 Nm, 2 phanh đĩa và hộp số 4 cấp.

Giá cho MSX 125 tại Việt Nam là 59,99 triệu đồng, mức giá rất ngọt ngào so với những chiếc MSX được nhập về không chính hãng trước đây. Như đã nói, MSX 125 có đủ độ cá tính và chất chơi để người lái có thể di chuyển trong thành phố, cũng như để các tay chơi muốn biểu diễn những kỹ năng lái xe độc đáo và mạo hiểm.

Benelli BN302

Benelli tiếp tục gây shock với những chiếc xe phân khối lớn có giá rẻ bất ngờ. Sau khi tung chiếc BN600i có giá rẻ hơn hẳn đối thủ là Ducati Monster 795, lần này Benelli mang tới một chiếc BN302 phân khối lớn nhưng mức giá chỉ bằng với những chiếc 150 phân khối nhập khẩu.

Benelli BN302

BN302 có thiết kế giống như những người anh em của mình, một chiếc nakedbike đích thực, to lớn, mạnh mẽ và đậm phong cách Ý. Xe sử dụng động cơ 300 phân khối công suất tối đa 37 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 27Nm tại vòng tua 9.000 vòng/phút, được trang bị hộp số 6 cấp.

Động cơ 300 phân khối khiến BN302 là chiếc xe thể thao đích thực với khả năng hoạt động mạnh mẽ, hơn rất nhiều so với những chiếc xe ở cùng tầm giá, phần lớn là 150 phân khối.

BN302 được bán với giá 114 triệu đồng, tăng nhẹ so với mức giá 108 triệu khi nó ra mắt.

Yamaha FZ150i

Yamaha FZ150i được nhập khẩu về từ Indonesia, là chiếc xe côn tay thể thao “chuẩn mực” đầu tiên mà Yamaha mang về Việt Nam. Chiếc xe mang dáng vẻ nakedbike ấn tượng, với dân chơi xe, đây mới là chiếc xe côn tay đẹp mắt của Yamaha, xứng đáng là xe thể thao, chứ không phải là Exciter, chiếc xe côn tay bán chạy nhất Việt Nam.

Yamaha FZ150i

FZ150i sở hữu thể hình chuẩn mực, động cơ 150 phân khối với công suất tối đa 16,4 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 14,5 Nm. Xe hoạt động không quá xuất sắc so với những đối thủ cùng phân khối và cũng nhập khẩu về Việt Nam, nhưng đủ tốt và đẹp để sở hữu.

FZ150i có giá 67,5 triệu đồng.

Suzuki Raider

Suzuki sau khá nhiều mẫu xe côn tay mang về Việt Nam, đã tiếp tục trong năm 2014 với chiếc Raider, và tạo được ấn tượng với dân chơi xe.

Suzuki Raider

Không có thiết kế đẹp mã, thời trang và long lanh, Raider chiếm lấy trái tim của nhiều dân chơi xe máy với thiết kế của một chiếc xe máy phổ thông, mang âm hưởng của dòng xe côn tay thịnh hành hơn chục năm về trước.

Raider sở hữu động cơ 15,6 mã lực, mô men xoắn cực đại 12,4 Nm. Xe hoạt động mạnh mẽ, tăng tốc nhanh và luôn tạo cảm giác phấn khích cho người lái mỗi khi vê ga, giống như những tiền bối cách đây nhiều năm.

Chiếc xe được bán với giá 46,9 triệu đồng.