Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng 11/8, tại Hà Nội.
Theo đánh giá của các đơn vị, sự kết hợp giữa Vietnam Post và 2 doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực đa ngành không chỉ phát huy thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực mà còn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, góp phần tạo động lực cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của nền kinh tế - xã hội đất nước.
Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, với mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ phủ rộng đến tận thôn, xã, hải đảo, cùng hệ sinh thái khép kín, đồng bộ về hạ tầng chuyển phát, có mối quan hệ chặt chẽ với Bưu chính hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Post cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của Vinatex và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) như: dịch vụ logistics, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ thu hộ, chi hộ, dịch vụ thanh toán số, phát triển các dịch vụ truyền thông, quảng cáo ấn phẩm. Qua đó góp phần tối ưu hóa chi phí, gia tăng hiệu quả vận hành; nâng cao trải nghiệm khách hàng của Vinatex và VIMC.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và Vinatex, Bưu điện Việt Nam sẽ hướng tới cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex ở nhiều lĩnh vực. Theo đó, Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex với các dịch vụ vận chuyển quốc tế, kho hàng, phân phối hàng hóa tới các hệ thống cửa hàng, showroom, siêu thị, các dịch vụ quản lý kho chuyên nghiệp và hệ thống vận tải hàng phân phối tới điểm bán, kho hàng thương mại điện tử và hệ thống chuyển phát hàng hóa phục vụ cho kênh bán hàng online…
Ngoài ra với nền tảng số quốc gia – sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Vietnam Post cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Vinatex để phát triển kênh bán hàng online to offline, đồng thời triển khai chuỗi cửa hàng đồng thương hiệu Vietnam Post - Vinatex hướng tới các phân khúc khách hàng cao cấp, trung cấp và bình dân trên mạng lưới bưu điện.
Về phần mình, Vinatex cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho Vietnam Post, gồm: Dịch vụ cung ứng hàng hóa thuộc phạm vi kinh doanh của Vinatex; cung cấp dịch vụ thiết kế và may đồng phục cho cán bộ, nhân viên của Tổng công ty với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, thương hiệu của Tổng công ty; ưu tiên ký kết các Thỏa thuận phục vụ khách hàng lớn nhằm mang đến cho cán bộ, công nhân viên của Vietnam Post và chi nhánh, các đơn vị thành viên những ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vinatex…
Cũng theo thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và VIMC, Vietnam Post sẽ phối hợp VIMC cung cấp dịch vụ Logistics toàn trình dựa trên thế mạnh công đoạn của mỗi bên với các dịch vụ kho bãi, hạ tầng, phương tiện của hai bên, phù hợp với nhu cầu của khách hàng như vận tải đường biển, đường bộ, kho ngoại quan, trung tâm phân phối hàng hóa, kho hàng thương mại điện tử.
Đặc biệt, đối với dịch vụ vận tải FCL, LCL trên các địa bàn, tuyến đường mà Vietnam Post có thế mạnh, khai thác mạng lưới, độ phủ của hệ thống Vietnam Post trải rộng khắp Việt Nam và dịch vụ vận tải hàng không quốc tế. Vietnam Post và VIMC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, đường bộ nội địa và quốc tế cũng như các dịch vụ về cảng biển trên toàn quốc.
Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho rằng, mục tiêu chung của 3 doanh nghiệp đều là đem lại những giá trị tốt nhất cho đối tác, cộng đồng, xã hội.
“Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may và hàng hải góp phần thực hiện chủ trương của Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương về việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau và hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phù hợp với xu hướng phát triển nền kinh tế hợp tác và chia sẻ tại Việt Nam cũng như trên thế giới””, ông Hào nói.