KHÁNH HOÀ:

1.500 người diện áo dài, đi xích lô quanh phố biển Nha Trang

TPO - Khoảng 1.500 phụ nữ trong tà áo dài tung bay, diễu hành bằng xích lô trên phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách.

Tại chương trình, 1.500 phụ nữ là những quân nhân, bác sĩ, y tá, công nhân viên chức, cựu cán bộ, học sinh, sinh viên… đến từ các đơn vị, địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa trong trang phục áo dài, ngồi xích lô diễu hành trên phố.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các đại biểu cùng tham gia vào đoàn diễu hành.

Các đại biểu nước ngoài vô cùng hào hứng khi được trải nghiệm mặc áo dài, ngồi xích lô diễu hành trên phố mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Đoàn diễu hành theo từng đợt, mỗi lượt có 250 xe xích lô di chuyển song song với nhau. Đoàn diễu hành di chuyển trên cung đường biển theo lộ trình từ quảng trường 2/4 đi dọc đường Trần Phú đến công viên Yến Phi và ngược lại.

Những chiếc áo dài nhiều màu sắc đã làm bừng sáng cung đường biển tuyệt đẹp của TP Nha Trang.

Trên mỗi chiếc xích lô đều được trang trí cờ và hoa. Những người phụ nữ trong tà áo dài tay cầm nón lá hoặc hoa vẫy chào người dân và du khách tạo nên một hình ảnh thật ấn tượng.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa - chia sẻ: Không gói gọn trong việc biểu diễn tại các sân khấu, việc tổ chức diễu hành áo dài mang một ý nghĩa rất quan trọng, đó là hoạt động biểu dương lực lượng các tầng lớp phụ nữ Khánh Hòa trên tất cả các lĩnh vực, biểu dương vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam.

Ai ai cũng thích thú khi được góp mặt trong hoạt động đầy ý nghĩa này.

Nhiều người không quên lưu giữ những khoảnh khắc thật đẹp và đáng nhớ này.

Chiếc áo dài càng tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên phố biển Nha Trang.

Bà Nguyễn Hoàng Thúy Quỳnh (đến từ Hà Nội) cho biết: “Hình ảnh đoàn người trong tà áo dài và xích lô diễu hành khắp tuyến đường vô cùng đẹp. Được chứng kiến hoạt động này tôi cảm thấy rất bồi hồi, tự hào khi mình là người Việt Nam”.