10 bài hát “gây sốt” thị trường âm nhạc trực tuyến

TPO - Mình yêu nhau đi, Dấu mưa, Gạt đi nước mắt… là những bài hát "gây sốt" trên cộng đồng mạng năm qua.

Theo kết quả vừa được công bố của ban tổ chức giải thưởng âm nhạc trực tuyến (Zing Music Awards 2014), năm nay, hầu hết các ca khúc được nghe nhiều nhất thuộc về các ca sỹ trẻ.

Bích Phương

Dẫn đầu bảng xếp hạng là ca sỹ trẻ Bích Phương với những ca khúc mang giai điệu trầm buồn nhưng “đốn tim” khán giả. Ca khúc “Mình yêu nhau đi” đang thống trị top 10 với 83 triệu lượt nghe.

Trung Quân

Năm 2014 dường như là một năm đột phá với Trung Quân Idol khi có tới 2 ca khúc lọt top 10 là: Dấu mưa (63 triệu lượt nghe) và Trót yêu (52 triệu lượt nghe). Hai ca khúc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ ngay khi xuất hiện.

Noo Phước Thịnh

Với ca từ ngọt ngào, dễ thương cùng giai điệu vui nhộn, “Gạt đi nước mắt” của Noo Phước Thịnh và Tony Việt cũng lọt top 10 với 40 triệu lượt nghe.

Những ca khúc còn lại cũng thuộc về lớp ca sĩ trẻ như:  Anh nhớ em người yêu cũ (Minh Vương M4U), Như những phút ban đầu (Hoài Lâm), Nơi ấy con tim tìm về (Hồ Quang Hiếu), Bốn chữ lắm (Trúc Nhân – Trương Thảo Nhi), Lạc đường (Phạm Trưởng). Duy nhất chỉ có Tuấn Hưng là ca sĩ “đàn anh” lọt vào top cạnh tranh này với ca khúc Nắm lấy tay anh.

Tuấn Hưng

Danh sách này được chọn lọc dựa vào chỉ số Z – chỉ số Internet được đo từ hệ thống Zing, bao gồm các thông số: lượt xem/nghe (chiếm 40%), lượt thích (chiếm 15%), lượt bình luận (chiếm 5%) và lượt chia sẻ (chiếm 40%). 10 bài hát này sẽ tiếp tục được đo đếm bởi chỉ số Z đến hết ngày 31.12.2014 để tranh giải Ca khúc của năm.