Sau khi hợp tác chặt chẽ với Subaru để chế tạo xe BRZ, cũng như "anh em song sinh" GT-86/FR-S, Toyota được cho là đang cân nhắc chuyển sang hợp tác với BMW để phát triển thế hệ mới của dòng xe thể thao cỡ nhỏ này. Toyota đã giao phó việc phát triển mẫu xe thể thao thay thế Supra cho BMW. Đây là mẫu xe nằm ở phân khúc trên Toyota GT-86/FR-S.
Hiện Toyota chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về sự tham gia của Subaru trong dự án xe thể thao của hãng trong tương lai, nhưng ông Tetsuya Tada - kỹ sư trưởng phụ trách phát triển xe thể thao của Toyota - đã nói với tạp chí Drive của Australia rằng không có gì là chắc chắn.
"Có thể, nhưng hiện chưa có quyết định gì," ông Tada nói khi được hỏi rằng liệu Subaru có tham gia vào việc phát triển thế hệ mới của xe GT-86 không.
Ông Tada cũng không loại trừ khả năng BMW tham gia vào dự án này. "Đó cũng là một khả năng," ông nói.
Câu hỏi đặt ra là: Subaru có thể một mình phát triển thế hệ mới của BRZ không?
Nếu không có sự hỗ trợ về tài chính của Toyota, thì nhiều khả năng mẫu Subaru BRZ sẽ không có thế hệ thứ hai. Là một mẫu xe "oách", nhưng BRZ không bán chạy, nên Subaru sẽ không rót tiền phát triển thế hệ thứ hai.
Thêm vào đó, xe BRZ dẫn động bánh sau không ăn nhập với toàn bộ danh mục sản phẩm của Subaru, nên việc loại bỏ mẫu xe thể thao này sẽ không ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu.
BRZ là mẫu xe Subaru được quan tâm nhất tại Việt Nam kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2012, dù trước đó, đã có khá nhiều xe Subaru được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, như Forester, Impreza, STI…, vì mẫu xe này tạo hình ảnh Subaru gần gũi với nhu cầu đại chúng hơn, dễ được tiếp nhận hơn ở một thị trường nơi mà đại bộ phận người tiêu dùng mới được tiếp cận với xe hơi chưa lâu, còn đặt nặng yếu tố hình thức và/hoặc kinh tế khi chọn mua xe như Việt Nam.
Tuy nhiên, trong năm 2012, mẫu xe này cũng chỉ bán được vỏn vẹn 2 chiếc, và đến giờ thì "mất hút", hầu như không còn được nhắc đến.