Vẫn có nhiều cơ hội cho cà phê sạch

Đó là nhận định của ông Kiều Kim Khánh – Tổng Giám đốc Công ty Hàng tiêu dùng Phúc Sinh trong ngày khai trương Showroom KCOFFEE tại 238-240 đại lộ Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
KCOFFEE đem đến cho người tiêu dùng gu thưởng thức cà phê riêng biệt

Phúc Sinh là một trong những công ty Việt Nam hiếm hoi kiên định đi theo con đường cung cấp duy nhất cà phê sạch và 100% nguyên chất cho người tiêu dùng Việt.

“Sau 15 năm xuất khẩu cà phê thô ra thị trường thế giới, chúng tôi nhận thấy người Việt đang rất thiệt thòi vì chưa được thưởng thức cà phê đúng nghĩa. Phần lớn người tiêu dùng đang phải thụ động “xài” cà phê pha trộn hương liệu, hóa chất; không quen với hương vị thuần cà phê. Nhưng chúng tôi tin sau một thời gian kiên trì truyền thông và định hướng, cà phê sạch và nguyên chất sẽ lấy lại vị thế đặc biệt của nó” – ông Khánh tự tin nói.

Các bạn trẻ tại ngày khai trương showroom của KCOFFEE

Tại lễ khai trương showroom, trong số rất nhiều khách hàng, đại lý đến tham dự, bà Tuyết Lan - người đã mua hàng tại ngày khai trương của KCOFFEE với một số lượng hàng hóa lớn cho biết: “Trước khi có KCOFFEE, nhiều đại lý và khách hàng nhỏ lẻ tìm mua cà phê sạch và nguyên chất, nhưng chúng tôi hơi thiếu nguồn cung cấp. Nhu cầu cà phê trong người dân còn rất lớn, bởi uống cà phê nguyên chất là truyền thống xa xưa của người Việt Nam. Vấn đề là làm thế nào để “định hướng” lại gu cho họ sau một thời gian quá dài phải thụ động uống các loại cà phê pha tạp”.

Nói về sản phẩm của mình, ông Khánh giới thiệu về hệ thống rang xay công nghệ khép kín của Ý với quy trình đạt tiêu chuẩn BRC, giữ nguyên được vị thuần khiết của cà phê nguyên chất. Nguyên liệu cà phê cũng được Phúc Sinh đầu tư cẩn trọng và kiên nhẫn. “Nếu đã xác định “sống chết với cà phê Việt Nam”, việc đầu tiên tối quan trọng là phải hỗ trợ người nông dân để có nguồn nguyên liệu sạch và ổn định” – ông Khánh khẳng định.

Theo ông, thị trường quốc tế luôn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, nếu nguyên liệu không đạt chuẩn thì sẽ không thể xuất khẩu được. “Vì thế Phúc Sinh đã kiên trì đồng hành cùng người nông dân, tham gia dự án Phát triển cà phê bền vững UTZ. Chúng tôi kỳ công thuê chuyên gia từ các nước phát triển cà phê để tư vấn và đào tạo cho nông dân. Chúng tôi theo dõi sát sao việc thực hành đúng tiêu chuẩn cũng như đánh giá chi tiết từng hộ nông dân theo đúng tiêu chuẩn UTZ. Nếu họ đạt, chúng tôi sẽ thu mua nguyên liệu của họ với giá cao hơn thị trường, nếu chưa đạt chất lượng theo yêu cầu, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo, huấn luyện cho kỳ được thì thôi. Nhờ vậy Phúc Sinh luôn chủ động và ổn định trong khâu nguyên liệu, kể cả khi phát triển thị trường trong nước”.

Ông Kiều Kim Khánh cũng chia sẻ rằng những lợi ích từ cà phê và các sản phẩm có chứa caffeine đã được chứng minh qua hàng trăm năm, với điều kiện đó phải là những hạt cà phê nguyên chất và được sử dụng đủ, đúng cách. Do đó không có lý do gì khiến người Việt Nam phải dùng những sản phẩm pha tạp, trong khi vốn là một cường quốc trồng cà phê được cả thế giới thừa nhận những năm qua.

“Đó là mong muốn của KCOFFEE khi quyết tâm đưa ra các sản phẩm này, bởi chúng tôi ý thức rõ ràng rằng cà phê chỉ tốt khi sạch” – ông Kiều Kim Khánh cho hay.

K COFFEE là thương hiệu cà phê 100% nguyên chất của Công ty Cổ phần Phúc Sinh. K COFFEE có 3 dòng sản phẩm: rang xay, hòa tan và phin giấy, với sứ mệnh cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm cà phê 100% nguyên chất, sạch và an toàn.