Tờ Global Times (Thời báo Hoàn Cầu) dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết: "Với khả năng tàng hình cao, J-20 dễ dàng xuyên thủng hệ thống phòng không của kẻ thù; tính cơ động cao cho phêp J-20 nhanh chóng tiếp cận với tốc độ siêu âm; khả năng nhận thức tình huống cao giúp J-20 sớm xác định mục tiêu cũng như thực hiện các cuộc tấn công chính xác".
Theo bộ này, J-20 là "thanh kiếm sắc bén" trên bầu trời, là đội tiên phong dẫn đến chiến thắng và là lựa chọn phù hợp để phá vỡ các tuyến phòng thủ của kẻ thù.
Zhang Xue feng, chuyên gia quân sự Trung Quốc chia sẻ với Global Times, rằng J-20 có thể thực hiện tốc độ siêu âm nhờ thiết kế khí động học độc đáo cùng với động cơ được phát triển trong nước.
Ông nhấn mạnh, việc J-20 có thể thực hiện tốc độ siêu âm một cách dễ dàng cho thấy động cơ được phát triển trong nước của Trung Quốc tương đối mạnh mẽ.
J-20 hay còn gọi Chengdu J-20, là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm được phát triển bởi Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Thành Đô của Trung Quốc. Máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2011 và chính thức được Không quân Trung Quốc đưa vào sử dụng từ năm 2017.
J-20 có chiều dài tổng thể khoảng 20,4m, sải cánh khoảng 13,5m và chiều cao khoảng 4,45m. Ban đầu, máy bay được trang bị động cơ AL-31F do Nga sản xuất. Tuy nhiên, Trung Quốc đang nghiên cứu các động cơ nội địa, như WS-10 và WS-15 tiên tiến hơn, để nâng cao hiệu suất của máy bay, bao gồm tốc độ, tầm bay và khả năng cơ động.
Với việc sử dụng hai động cơ WS-10C được sản xuất trong nước, cho phép máy bay đạt tốc độ tối đa Mach 2, tương đương 2.500 km/h, trần bay 20 km và bán kính chiến đấu khoảng 1.100 km.
Các mẫu J-20 mới nhất sẽ được trang bị động cơ WS-15 mới, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2025. WS-15 được thiết lập để tăng cường đáng kể khả năng của J-20, giúp tăng độ bền, nâng cao hiệu suất bay, giảm chi phí bảo trì và vận hành. Đồng thời, thiết kế cấu trúc của WS-15 tương đối tiên tiến có thể đạt được độ ồn thấp và độ tin cậy cao hơn, điều này mang lại cho J-20 nhiều lợi thế hơn trong công nghệ tàng hình.
Máy bay được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến bao gồm một hệ thống radar mảng quét điện tử chủ động AESA, cung cấp khả năng theo dõi và nhắm mục tiêu vượt trội; hệ thống nhắm mục tiêu quang điện tử EOTS và hệ thống liên lạc tiên tiến.
J-20 có hai khoang vũ khí bên trong nhằm bố trí tên lửa không - đối - không tầm xa và hai khoang nhỏ cho tên lửa không - đối - không tầm ngắn. Một số tên lửa không - đối - không tầm xa mà tiêm kích có thể mang theo như: AAM, PL-12, PL-15, PL-21.