Theo đó, trong bốn tháng đầu năm 2011, đã có 396 chiếc Bentley được bán ra thị trường Trung Quốc (trừ Hồng Kông và Macau). Đây là con số rất ấn tượng mà Bentley đã đạt được với mức thời gian ngắn kỷ lục tại thị trường châu Á. Với con số này, doanh số của Bentley đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2010, Bentley đã giao gần 1.000 chiếc xe tại Trung Quốc, tăng gần gấp đôi so với năm 2009, đưa Trung Quốc trở thành thị trường quan trọng thứ ba của hãng ô tô hạng sang đến từ Anh Quốc.
Tuy nhiên, với doanh thu tính đến hết quý I năm nay, Trung Quốc đã vươn lên vị trí số hai của Vương quốc Anh và chỉ đứng sau thị trường Hoa Kỳ. Điều này chứng tỏ Trung Quốc đang hướng tới vị trí thị trường ô tô số 1 thế giới.
Các kỷ lục doanh thu Bentley đạt được phần lớn đến từ các mẫu xe Continental GT và Mulsanne. Trong 396 chiếc xe bán được, có khoảng 50 chiếc xe đã có chủ ngay sau triển lãm Thượng Hải Motorshow và trong đó 25 chiếc là Continental GT.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Bentley có rất nhiều cơ hội để đẩy mạnh doanh số bán hàng và phá vợ tất cả các kỷ lục của mình tại thị trường Trung Quốc.
Để ghi nhận tầm quan trọng của Trung Quốc, Bentley đã quyết định chọn thành phố Bắc Kinh để tổ chức “Hội thảo Toàn cầu”. Hội thảo này là hoạt động thường niên, là nơi gặp mặt và trao đổi giữa các đại lý bán hàng của Bentley trên thế giới. Hiện, Bentley cũng đã lên kế hoạch mở rộng thêm một số các đại lý và đẩy mạnh tăng trường doanh số của hãng tại Trung Quốc.
Việt Hùng
Theo Carscoop