Trang web hẹn hò dành cho... người có râu

Chủ nhân Bristlr - trang web hẹn hò và ứng dụng dành cho những người đàn ông để râu và những người ngưỡng mộ họ - là John Kershaw, nhà phát triển phần mềm máy tính “râu ria” 28 tuổi sống ở thành phố Manchester, Anh.
Những thí sinh cuộc thi Râu đẹp châu Âu năm 2012.

Cô Kat Kissick, 40 tuổi sống ở thành phố St. Louis, bang Missouri (Mỹ), rất thích đàn ông để râu cho nên sau khi nhìn thấy một thông tin trên Facebook về Bristlr cô đã nhanh chóng đăng nhập.

Kat Kissick cho rằng những người đàn ông để râu có cá tính mạnh mẽ, vui nhộn và muốn thể hiện con người đầy chất sáng tạo của mình. Kat Kissick đăng nhập Bristlr từ khi trang web xuất hiện hồi tháng 10/2014.

Dự án “Bristlr” của John Kershaw được triển khai sau khi anh đề xuất ý tưởng trên Facebook và nhận được phản hồi tích cực từ bạn bè. Sau khi ứng dụng xuất hiện trên nền tảng iOS và Android thì số người đăng nhập tăng vọt một cách bất ngờ. Kershaw không nghĩ rằng ý tưởng chỉ xuất phát từ trò đùa với bạn bè đã nhanh chóng thành công đến mức đó. Câu mô tả Bristlr là: “Kết nối những người để râu với những ai muốn vuốt râu”.

Số thành viên của Bristlr gia tăng gấp đôi mỗi tháng cũng nhờ các thành viên giúp lan truyền câu mô tả này trên Internet. Phần lớn người dùng sống ở Mỹ và Anh; sau đó đến Brazil, Pháp, Canada và Hà Lan. Khoảng 4.000 thành viên hoạt động tích cực trên Bristlr mỗi ngày và 47% là những người để râu. Kershaw cho biết anh kiếm tiền không nhiều từ bán hàng hóa và tài trợ.

Cũng như Tinder và các trang web hẹn hò khác, Bristlr khá đơn giản. Thông qua ứng dụng Bristlr, người dùng khắp nơi trên thế giới có thể tìm người thích hợp với mình và tương tác với nhau. Steve Lax, người dùng “râu ria” 31 tuổi sống ở bang Florida (Mỹ) cho biết anh sử dụng Google Translate để trao đổi thông điệp với một phụ nữ ở Brazil. Còn Rob Ruminski, 37 tuổi là giám đốc công ty sản xuất video ở Australia cho biết chỉ trong vài giây đưa thông tin cá nhân lên Bristlr là anh nhận được phản hồi từ nhiều phụ nữ thích… đàn ông để râu.

John Kershaw.
Theo Mark Johnston, giảng viên Đại học Windsor (Canada) và tác giả cuốn sách “Beard Fetish in Early Modern England” (tạm dịch: Sự sùng bái râu ở nước Anh thời cận đại), cho biết thật ra sự ngưỡng mộ những người đàn ông để râu đã có từ thời cổ đại. Dưới triều đại của Nữ hoàng Anh Elizabeth (thế kỷ XVI), râu được coi là “dấu hiệu của nam tính”.

Theo tiến sĩ Allan Peterkin – bác sĩ tâm thần ở Toronto, Canada và tác giả cuốn sách “One Thousand Beards: A Cultural History of Facial Hair” (tạm dịch: Một nghìn bộ râu: Lịch sử văn hóa của râu”) – hiện nay để râu đã trở thành xu thế chủ đạo trong đời sống văn hóa thế giới và lần đầu tiên những kiểu râu lạ mắt bắt đầu xuất hiện trên các trang tạp chí thời trang quốc tế. Hiện có vài cuộc nghiên cứu cho thấy phụ nữ nhận thức nam giới để râu trông khỏe mạnh hơn và có khả năng tình dục mạnh hơn.

John Kershaw không là người duy nhất tạo ra trang web hẹn hò dành cho người để râu và những người ngưỡng mộ họ. Một trang web khác tương tự gọi là Beardiful.com đã xuất hiện từ tháng 6/2011 dành cho “các chàng trai để râu đang tìm kiếm những cuộc hẹn hò tương lai”.

Tháng 12/2014, trang web Lumbermatch.com được mô tả là “trang web hẹn hò dành cho những người đàn ông để râu và những người ngưỡng mộ họ”. Người tạo ra trang Lumbermatch.com là Kevin Gillem, 33 tuổi và sống ở California (Mỹ).

Gillem cho biết trang web hình thành sau khi anh đưa lên một tài khoản Twitter hình ảnh những người đàn ông có bộ râu ấn tượng và chẳng bao lâu sau họ nhận được yêu cầu từ nhiều phụ nữ tỏ ý muốn gặp mặt. Đó là lý do Gillem quyết định trở thành người mai mối cho họ. Gillem cũng tiết lộ phần đông trong số 4.000 người dùng Lumbermatch.com là phụ nữ ở độ tuổi 20. Gillem nói thêm rằng anh chỉ biết đến trang Bristlr sau khi Lumbermatch ra đời.

Theo Duy Ân
Theo An ninh thế giới