Theo đó, TPHCM chỉ cho phép quảng cáo hàng Việt Nam, nội dung phải được thể hiện bằng tiếng Việt và màu sắc tránh trùng lắp với hệ thống biển báo giao thông. Ngoài ra, quảng cáo trên xe buýt không ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách, không gây phản cảm và phải đảm bảo tính thẩm mỹ.
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Dương Hồng Thanh, TPHCM sẽ thí điểm quảng cáo trên 156 xe buýt từ 40 -80 chỗ trên 10 tuyến. Sở sẽ tổ chức đấu giá để chọn đơn vị quảng cáo. Sau một năm thí điểm, TPHCM sẽ có đánh giá kết quả trước khi cho làm đại trà.
Ngoài quảng cáo trên xe, TPHCM sẽ cho quảng cáo tại nhà ga và các trạm dừng nhằm tạo nguồn thu để giảm tiền trợ giá từ vốn ngân sách không ngừng tăng.