Toàn cảnh dự án Vành đai 3,5 hơn 1.000 tỷ ở Hà Nội sau 6 năm thi công

TPO - Dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 trị giá hơn 1.000 tỷ đồng là dự án hạ tầng giao thông quan trọng của Thủ đô, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm 2021. Tuy nhiên đến nay sau 6 năm thi công, các hạng mục vẫn còn ngổn ngang.

Toàn cảnh dự án Vành đai 3,5 hơn 1.000 tỷ ở Hà Nội sau 6 năm thi công vẫn ngổn ngang

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức (Hà Nội) làm chủ đầu tư, chia làm 2 giai đoạn.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017, nhưng đến nay tiến độ triển khai dự án còn chậm bởi gặp vướng mắc.

Theo thiết kế, dự án có chiều dài 5,6 km, tốc độ tối đa 80 km/h, quy mô mặt cắt ngang 60 m.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng giao thông cho đường Vành đai 3 và góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực phía Tây Thủ đô.

Tuy nhiên sau gần 6 năm triển khai, dự án vẫn còn nhiều ngổn ngang.

Đoạn 1 của dự án đã hoàn thiện 95% khối lượng; đoạn 2 hiện đã hoàn thiện 60% khối lượng.

Giai đoạn 1 của dự án đường Vành đai 3,5 (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32) đã cơ bản hoàn thành.

Hiện tại đang triển khai lắp hệ thống đèn chiếu sáng, cống thoát nước, vạch kẻ đường...

Tuy nhiên dự án vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, làm ảnh hướng lớn đến tiến độ của dự án.

Dự án đang gặp vướng mắc trong khai quật di dời 6.000 m2 nửa phía Tây di chỉ Vườn Chuối; người dân chưa đồng thuận di dời 2 ngôi mộ tổ trong phạm vi dự án.

Dự án đang trong quá trình triển khai thi công hạ ngầm đường điện 220KV để có mặt bằng thực hiện tiếp.

Hiện tại tuyến đường vành đai 3,5 từ đoạn giao với đường 422B (cầu Hậu Ái) chạy xuống các Khu đô thị như Vườn Cam, An Lạc,… vẫn chưa xong nhiều hạng mục và vắng bóng công nhân nhà thầu làm việc.

Các khối bê tông cỡ lớn phục vụ thi công cống thoát nước nằm la liệt ngay trên lòng đường.