Tối 19/12, tại Hà Nội, Chung kết Cuộc Đua Số mùa 4 với công nghệ “Xe tự hành” diễn ra với sự đua tài của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học, gồm:
Little Fat Boys (ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng); Goodgame (ĐH FPT); SPK- TwoLabs (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM); Black Panther (ĐH FPT); Thor (ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM); SQ28 (ĐH Thông tin Liên lạc); LHP (ĐH Bách khoa, ĐHQG TPHCM); DUT Duckies (ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng).
Tranh tài trong đêm Chung kết, 8 đội thi đã trải qua hai vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông như: Tuân thủ hiệu lệnh biển báo; vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết; tự động chuyển làn tránh xe di chuyển cùng chiều hoặc ngược chiều; chủ động nhường đường cho người đi bộ băng qua đường cắt ngang lộ trình xe chạy; dừng trước vạch kết thúc tối thiểu 3 giây trước khi thực hiện vòng chạy tiếp theo…
Trong các thách thức, nhường đường cho người đi bộ được đánh giá khó nhất. Các đội thi đã không thể vượt qua. Tuy nhiên, các đội đã cho thấy những tiến bộ vượt trội khi giải quyết được những tình huống khó như chuyển làn tránh chướng ngại vật.
Kết quả, đội Goodgame (trường ĐH FPT) đã giành chức nhà vô địch Cuộc đua số mùa 4 và nhận được tổng giá trị phần thưởng là 1 tỷ đồng (trong đó có 150 triệu đồng tiền mặt; 4 khóa học bổng Automotive tại FUNiX trị giá 22 triệu/suất và 1 suất học bổng Tiến sỹ về Ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất).
Đại diện đội Goodgame, Nguyễn Đình Trà chia sẻ:“Điều chúng em hào hứng nhất ở cuộc thi này là những kiến thức mới học được từ thầy cô, đồng đội và từ chính đối thủ của mình. Không chỉ học được những kiến thức về Deep Learning, Machine Learning, IoT mà còn học được cả những kiến thức phần cứng giúp cho xe của đội em có thể chạy “mượt mà” hơn. Cuộc thi thực sự đã giúp những sinh viên như em có thể tiếp cận nhanh hơn với những kiến thức mới trên thế giới”.
Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: “Với mong muốn giúp các bạn sinh viên làm quen dần với những bài toán thực tiễn, cuộc thi năm nay có những thử thách mới, phức tạp hơn và gắn sát hơn với thực tế đời sống. Qua cuộc thi, các bạn sinh viên cũng đã được trang bị những kiến thức công nghệ “nóng” hiện nay như AI, Big Data, IoT giúp các bạn có thể hòa nhập vào công việc nhanh hơn ngay sau khi ra trường, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực đang rất thiếu cho các mảng công nghệ này”.
Sau 4 mùa thi đấu, đã có gần 4.000 sinh viên công nghệ của các trường ĐH tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới như Anh, Australia, Indonesia, Nga, Pháp, Singapore… tham gia. Riêng trong mùa thi đấu thứ 4 này có hơn 1.000 thí sinh từ 40 trường đại học tại Việt Nam và 8 trường đại học tại 8 quốc gia trên thế giới đăng ký tham gia.