Năm 2011, Đài truyền hình NBC của Mỹ lần đầu tiên đưa vào sản xuất với tên gọi “The Voice”, mùa thi khởi đầu đã được các đài truyền hình nổi tiếng của 47 quốc gia trên thế giới phát sóng. Cùng với X Factor, “The Voice” đã trở thành một trong hai chương trình uy tín, thu hút nhiều người xem với lượng rating số 1 thế giới.
Từ việc phát hiện ra một giọng ca xuất sắc ở các vòng sơ tuyển và vòng giấu mặt, "Giọng hát Việt" sẽ bắt đầu thử thách thí sinh bằng các vòng thi đối đầu và các vòng thi trực tiếp (liveshow), đồng thời bắt tay vào xây dựng hình ảnh, nâng cao tính chuyên nghiệp cho thí sinh.
Với mỗi đội lọt vào vòng liveshow, họ sẽ nhận được một mức đầu tư trị giá 300 triệu VNĐ từ ban tổ chức bao gồm các phi chí đầu tư về trang phục, hình ảnh, âm nhạc, video clip…