'The Voice': Đối thủ mới của gameshow âm nhạc

TPO - “The Voice” - chương trình tìm kiếm những giọng hát xuất sắc xuất phát từ Hà Lan sẽ tham gia vào sân chơi âm nhạc Việt dễ nổi tiếng và cũng dễ... tai tiếng.

Năm 2011, Đài truyền hình NBC của Mỹ lần đầu tiên đưa vào sản xuất với tên gọi “The Voice”, mùa thi khởi đầu đã được các đài truyền hình nổi tiếng của 47 quốc gia trên thế giới phát sóng. Cùng với X Factor, “The Voice” đã trở thành một trong hai chương trình uy tín, thu hút nhiều người xem với lượng rating số 1 thế giới.

Ngay sau khi vừa ra mắt, “The Voice” đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai.

Tại châu Á, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên mua bản quyền và được phát sóng trên kênh AXN Asia vào năm 2011. Như vậy, sau Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia thứ 2 được cấp phép và sản xuất “The Voice”.

Khi về Việt Nam, chương trình sẽ có tên "Giọng hát Việt". Theo ban tổ chức, khác với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc khác, yếu tố ngoại hình và giọng hát phải song hành cùng nhau hoặc điểm nhấn ngoại hình của thí sinh có thể là điểm cộng thêm cho một giọng ca chưa thực sự hay thì ở cuộc thi này, yếu tố giọng hát được đặt lên hàng đầu và tất cả đều tập trung vào giọng hát.

Từ việc phát hiện ra một giọng ca xuất sắc ở các vòng sơ tuyển và vòng giấu mặt, "Giọng hát Việt" sẽ bắt đầu thử thách thí sinh bằng các vòng thi đối đầu và các vòng thi trực tiếp (liveshow), đồng thời bắt tay vào xây dựng hình ảnh, nâng cao tính chuyên nghiệp cho thí sinh.

Với mỗi đội lọt vào vòng liveshow, họ sẽ nhận được một mức đầu tư trị giá 300 triệu VNĐ từ ban tổ chức bao gồm các phi chí đầu tư về trang phục, hình ảnh, âm nhạc, video clip…

Theo Viết