Mảng bất động sản sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 8, gồm môi giới, quản lý địa ốc và tư vấn. Ban đầu, Sony sẽ rót vào đây 250 triệu yen (2,4 triệu USD).
"Sony có lượng thông tin khách hàng khá lớn từ hai mảng máy tính xách tay và PlayStation. Vì thế, họ có thể dùng chúng trong mảng bất động sản. Đây là động thái tối ưu hóa tài sản hơn là nước đi chiến lược", Yasuo Nakane – nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết trên Bloomberg.
Bộ phận mới sẽ có tên Sony Real Estate, với trụ sở đặt tại khu phố cao cấp Ginza ở Tokyo. Sony đang thành lập một nhóm lãnh đạo để vạch ra hướng kinh doanh.
Thông tin này đã được đăng tải trước đó trên Nikkei. Tờ này cũng tiết lộ Sony sẽ mở thêm 10 mảng kinh doanh mới trong 3 năm tới, trong đó có đồ chơi.
Sony đang vật lộn tìm ra các sản phẩm đình đám mới, nhằm theo kịp xu hướng chuyển sang thiết bị di động của người dùng. Trong khi đó, Apple và Samsung lại rất tích cực trong việc này khi nhận thấy nhu cầu TV, máy ảnh và máy tính cá nhân đang giảm đi.
Ông Hirai đang nỗ lực vực dậy Sony sau khi dự báo lỗ 1,1 tỷ USD năm tài chính trước. Gần đây, Sony đã rao bán trụ sở chính tại Tokyo và cả mảng sản xuất máy tính Vaio đang thua lỗ để tái cấu trúc. Họ cũng tuyên bố sẽ cắt giảm 5.000 việc làm và tiết kiệm thêm chi phí.
Theo Hà Thu