Quy trình này gồm các phương pháp thẩm định dữ liệu chuyên sâu, giúp thiết kế các kế hoạch truyền thông góp phần phục hồi tăng trưởng kinh doanh – mục tiêu quan trọng với nhiều doanh nghiệp, nhất là với những công ty đang chật vật phục hồi sau thời gian đóng băng vì dịch bệnh. Quy trình này trải qua các giai đoạn cần thiết gồm:
· Thu thập các insight (sự thật ngầm hiểu) từ nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng; Xác định những thử thách mới sẽ gặp ở khách hàng mục tiêu sau khi dịch bệnh diễn ra.
· Đánh giá, học hỏi từ các chiến lược hiệu quả trên thị trường, các ngành công nghiệp, doanh nghiệp khác.
· Xây dựng chiến thuật đột phá, sáng tạo và hiệu quả cho các kế hoạch truyền thông dài hạn và ngắn hạn.
“Đại dịch COVID-19 đã thay đổi lối sống của mọi người và cách vận hành của các doanh nghiệp. Các marketer vì thế cần thấu hiểu thị trường, làm mới các kế hoạch để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả”, James Wright, CEO toàn cầu của Red Havas, kiêm Chủ tịch toàn cầu của Havas PR Global Collective chia sẻ.
Một trong những dự án thử nghiệm đầu tiên của quy trình “Red Rapid Recovery” là HOPE, tổ chức y tế toàn cầu và cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch COVID-19 (www.projecthope.org).