Xét về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, 35% (giảm 1%) người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” năm trước, so với 19% (không thay đổi) cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn” (vẫn giữ mức thấp nhất cho chỉ số này trong hơn 1 năm qua, kể từ tháng 3/2014).
Qua khảo sát, có 57% (giảm 1%) người tiêu dùng kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới so với 5% (tăng 1%) người tiêu dùng dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ “xấu hơn”.
Thêm vào đó, 55% (không thay đổi) người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và chỉ có 11% (tăng 2%) người tiêu dùng dự đoán tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.
Xét về dài hạn, 63% (tăng 2%) người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới khi so sánh với 5% (tăng 1%) người tiêu dùng Việt Nam dự đoán rằng tình hình kinh tế sẽ ở “trạng thái xấu”.
Cuối cùng, 47% (tăng 1%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình so với 15% (tăng 3%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này (cao nhất kể từ tháng 9/2014).
Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ cho rằng:“Mặc dù chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục giảm nhẹ trong tháng 4, các chi tiết của cuộc khảo sát vẫn thống nhất với một nền kinh tế mà yếu tố tăng trưởng trong nước cuối cùng đã đạt được sự phục hồi chắc chắn hơn”.
Trước đó, ANZ đưa ra nhận định nền kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và dự đoán sự phục hồi sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 và 2016. Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo chỉ số tăng trưởng GDP cho năm 2015 và 2016 ở mức6.5%/ năm.