Sự cố đứt cáp ngầm của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vừa được phát hiện sau khi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải) khảo sát công trình vào giữa tháng 9.
Sự cố đứt cáp ngầm của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vừa được phát hiện sau khi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải) khảo sát công trình vào giữa tháng 9.
4 bó cáp đặt ngầm ở độ sâu 1,8-1,9 m thuộc phạm vi nhịp chính 55.5 m bị đứt đã khiến mặt cầu (đoạn giữa công trình) bị lõm so với phần còn lại, giảm khả năng chịu tải của công trình.
4 bó cáp đặt ngầm ở độ sâu 1,8-1,9 m thuộc phạm vi nhịp chính 55.5 m bị đứt đã khiến mặt cầu (đoạn giữa công trình) bị lõm so với phần còn lại, giảm khả năng chịu tải của công trình.
Các bó cáp dự ứng lực ngầm (đóng vai trò kéo 2 chân cầu) bị đứt trong quá trình thi công cống thoát nước (đường cống này đã hoàn thành vào tháng 3/2021).
Các bó cáp dự ứng lực ngầm (đóng vai trò kéo 2 chân cầu) bị đứt trong quá trình thi công cống thoát nước (đường cống này đã hoàn thành vào tháng 3/2021).
Các dầm cầu trong phạm vi nhịp chính 55.5 m đều trong tình trạng cong, vênh.
Các dầm cầu trong phạm vi nhịp chính 55.5 m đều trong tình trạng cong, vênh.
Vết nứt xuất hiện ở nhiều dầm, thành cầu và một số vết kéo dài ở khu vực đáy dầm.
Vết nứt xuất hiện ở nhiều dầm, thành cầu và một số vết kéo dài ở khu vực đáy dầm.
Anh Nguyễn Văn Quân (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết cầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những tuyến đường có lưu lượng dày đặc qua địa bàn. Tuy nhiên, người này cho biết theo quan sát, tình trạng mặt cầu bị võng đã xuất hiện hơn nửa năm qua. "Đi ngang thường xuyên vẫn thấy mặt đường bị lõm, nhưng tôi cũng không rõ cầu gặp sự cố", anh Quân nói.
Anh Nguyễn Văn Quân (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết cầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những tuyến đường có lưu lượng dày đặc qua địa bàn. Tuy nhiên, người này cho biết theo quan sát, tình trạng mặt cầu bị võng đã xuất hiện hơn nửa năm qua. "Đi ngang thường xuyên vẫn thấy mặt đường bị lõm, nhưng tôi cũng không rõ cầu gặp sự cố", anh Quân nói.
Trong quá trình nghiên cứu phương án khắc phục và nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo cấm xe từ 16 chỗ ngồi qua cầu.
Trong quá trình nghiên cứu phương án khắc phục và nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo cấm xe từ 16 chỗ ngồi qua cầu.
Theo Sở GTVT TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hiện được giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) thực hiện dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh từ tháng 10/2020 và chưa bàn giao lại. Vì vậy, TCIP phải chịu trách nhiệm và nhanh chóng kiểm tra, lập phương án đảm bảo an toàn công trình, tránh nguy cơ sụp đổ, hư hỏng nghiêm trọng.
Theo Sở GTVT TP.HCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hiện được giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (TCIP) thực hiện dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh từ tháng 10/2020 và chưa bàn giao lại. Vì vậy, TCIP phải chịu trách nhiệm và nhanh chóng kiểm tra, lập phương án đảm bảo an toàn công trình, tránh nguy cơ sụp đổ, hư hỏng nghiêm trọng.
Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác năm 2002. Cầu vượt có tổng chiều dài hơn 600 m, bề rộng toàn cầu gần 13 m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017, sau khi kiểm định, công trình tiếp tục được duy tu, bảo trì thường xuyên.
Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác năm 2002. Cầu vượt có tổng chiều dài hơn 600 m, bề rộng toàn cầu gần 13 m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017, sau khi kiểm định, công trình tiếp tục được duy tu, bảo trì thường xuyên.
https://zingnews.vn/nhip-cau-nguyen-huu-canh-bi-vong-sau-su-co-dut-cap-ngam-post1360168.html