Anh:

Ngôi nhà Harry Potter bị tàn phá như 'hiện trường một vụ án'

TPO - Một căn nhà cho thuê theo chủ đề Harry Potter ở Anh đã bị phá hoại nghiêm trọng với thiệt hại ước tính lên tới 5.000 bảng Anh (khoảng 165 triệu đồng). Chủ nhân của ngôi nhà, cho biết cô vô cùng đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng hoang tàn mà vị khách để lại, mô tả nơi này như “hiện trường một vụ án”.

Căn nhà nằm tại Watford, Hertfordshire, được chủ nhà Sadie đầu tư trang trí công phu, biến thành không gian lý tưởng dành cho người hâm mộ Harry Potter với các căn phòng theo chủ đề, đạo cụ và trò chơi độc đáo.

Tuy nhiên, sau khi một vị khách rời đi, cô phát hiện ngôi nhà bị tàn phá nặng nề: Khoai tây chiên đông lạnh rải khắp sàn, TV bị đập vỡ và dính đầy thuốc tẩy, đồ nội thất bị lật tung hoặc mất tích, kính vỡ vương vãi khắp nơi. Những chiếc đèn lồng bay là điểm nhấn của căn phòng cũng bị phá hủy.

Chủ sở hữu tiết lộ mức độ thiệt hại trên TikTok. Ảnh: TikTok/homelea.stays.

Không chỉ dừng lại ở thiệt hại vật chất, Sadie còn tìm thấy một con dao bị bỏ lại gần cửa sổ và dấu vết của cần sa. Ga giường và nệm bị bôi bẩn bởi chất màu nâu, mà sau đó cô xác định là bơ ca cao và cà phê.

Trước tình trạng hỗn loạn, chủ nhà không khỏi bàng hoàng: “Tôi không thể tin được ai đó có thể nhẫn tâm tàn phá một nơi được tạo ra để mang lại niềm vui cho mọi người như vậy”.

Sadie cho biết vị khách đã đặt nhà qua Booking.com, nhưng khi cô yêu cầu hỗ trợ về thiệt hại, nền tảng này “từ chối giúp đỡ”. Sau khi trả phòng, vị khách chỉ để lại một tin nhắn ngắn gọn: “Xin lỗi vì những tổn thất, đây là mã bưu điện của tôi.”

Chủ nhà sau đó đã tự xử lý phần lớn đống lộn xộn trước khi thuê một đội vệ sinh chuyên nghiệp để khôi phục căn nhà.

Đoạn video về hiện trường được chia sẻ trên TikTok thu hút hơn 15 triệu lượt xem.

Đoạn video về hiện trường sau vụ việc được Sadie chia sẻ trên TikTok, nhanh chóng thu hút hơn 15 triệu lượt xem. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi thiếu ý thức của vị khách.

Một người dùng bình luận: “Thật tức giận khi thấy chuyện này xảy ra”. Một người khác cho rằng: “Tôi sẽ kiện vị khách này ra tòa dân sự. Đây là hành động vô cùng thiếu tôn trọng.”

Trong tuyên bố với tờ The Independent, người phát ngôn của Booking.com cho biết: “Chúng tôi không dung thứ cho hành vi phá hoại và rất tiếc khi nghe về vụ việc này. Chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng và sẽ hợp tác với chính quyền địa phương nếu cần thiết. Nếu xác định được cá nhân chịu trách nhiệm, chúng tôi có thể chặn họ khỏi nền tảng”.

Ngoài ra, đại diện Booking.com khuyến nghị chủ nhà nên mua bảo hiểm phù hợp trước khi niêm yết tài sản trực tuyến và thiết lập khoản đặt cọc để phòng ngừa các trường hợp tương tự.

Sự việc này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về rủi ro khi cho thuê nhà qua các nền tảng trực tuyến, đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của bên trung gian trong việc bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu.

Theo The Independent