Trao đổi với Tiền phong, bà Lê Xuân Hoa - Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Cần Thơ, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (Trung tâm) cho biết, Trung tâm bắt đầu hoạt động từ sáng 26/2. Giờ giao dịch, sáng trung tâm tiếp nhận hồ sơ 7h đến 10h30, chiều từ 13h đến 16h30.
Theo bà Hoa, ngay trong sáng đầu tiên hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 400 hồ sơ của người dân. Trong đó, nhiều nhất là Sở Tư pháp (188 hồ sơ), đến Sở GTVT (184 hồ sơ), Sở KH&ĐT (25 hồ sơ), Sở TN&MT (11 hồ sơ)…
Người dân khi tới trung tâm làm thủ tục hành chính có thể lựa chọn chờ nộp và nhận kết quả trực tiếp, nếu không muốn đợi có thể qua quầy Bưu điện ngay trong trung tâm để gửi nộp và nhận kết quả, gửi trả về tận nhà cho người dân (có thu phí).
“Việc nộp và nhận kết quả trực tiếp hoặc qua bưu điện được hướng dẫn, phân loại ngay từ đầu để người dân lựa chọn. Do thời điểm sau kỳ nghỉ Tết, nên người dân cần làm nhiều giấy tờ, hơn nữa bên Tư pháp có phát sinh một số thủ tục nên có nhiều hồ sơ. Trung tâm cũng đề nghị các sở ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân những thủ tục nào có thể giải quyết tại quận/huyện, để người dân không cần phải đến Trung tâm”, bà Hoa nói.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6/3/2023 của UBND thành phố Cần Thơ. Trung tâm có địa chỉ tại số 109 Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.
Trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó. Tuy nhiên, kể từ hôm nay (26/2/2024), việc này do Trung tâm đảm trách. Trung tâm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 1.430 thủ tục của 15 sở và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.