Ngân hàng Nhà nước khuyên người gửi tiền nên bình tĩnh

TPO - Sáng nay 15/8, Ngân hàng Nhà nước và Tổng giám đốc Maritime Bank vừa lên tiếng khẳng định ngân hàng đang hoạt động bình thường, và khuyên người gửi tiền an tâm, tránh tâm lý không bình tĩnh trước những tin đồn thất thiệt về ngân hàng này
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Maritime Bank phát biểu tại roadshow mừng sinh nhật 25 năm của ngân hàng vào đầu tháng 8.

Thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của NHTMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.

Về việc này, Ngân hàng Nhà nước thông tin như sau: Với chức năng quản lý Nhà nước đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, Ngân hàng Nhà nước đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật.

Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống  của các cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.

Liên quan đến hoạt động của Maritime Bank trước những tin đồn thất thiệt, sáng nay 15/8, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám Đốc Maritime Bank đã lên tiếng khẳng định: Maritime Bank đã và đang hoạt động an toàn và ổn định. Điều này được minh chứng qua tốc độ tăng trưởng năm nay cao hơn năm trước, đặc biệt thể hiện rõ ở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của ngân hàng.

 Ngoài ra, hoạt động của Maritime Bank còn được Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu trên thế giới, xếp hạng tín nhiệm ở mức B3 với triển vọng tích cực xét trên nhiều tiêu chí, trong đó nổi bật là chỉ số an toàn vốn và khả năng thanh toán rất tốt.

Ông Quang nhấn mạnh: “chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên bình tĩnh trước những thông tin thất thiệt và có những quyết định sáng suốt, tránh những thiệt hại về tài chính cho cá nhân, doanh nghiệp mình. Maritime Bank đã và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và quyền lợi tài chính của khách hàng”.

Những tin đồn về ông Trần Anh Tuấn và Maritime Bank bắt đầu được chia sẻ trên mạng xã hội sau khi thông tin về vợ ông - bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội vì có vấn đề trong kê khai quốc tịch và tài sản.

Đến ngày 3/8, HĐND thành phố Hà Nội cũng đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15 (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với bà Hường. Cùng đó, là tin đồn liên quan đến khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng khiến cách đây ít ngày, ông Trần Anh Tuấn phải viết bức tâm thư gửi cán bộ công nhân viên.

Thực tế những ngày qua, không ít khách hàng, tổ chức tâm lý quan ngại trước tin đồn đã thực hiện rút tiền gửi về. Thông tin riêng của Tiền phong, do thanh khoản của ngân hàng này khá dồi dào, tự cân đối được số tiền đang có của nhà băng trên tổng số dư huy động nên những ngày qua, Maritime Bank hoàn toàn chủ động tự xử lý.