Một ứng dụng bất động sản mới cho phép người mua nhà thấy được quan điểm chính trị của các hàng xóm tương lai của họ, cũng như một số dữ liệu xã hội và nhân khẩu học địa phương khác. Oyssey, một công ty công nghệ vừa ra mắt tại Nam Florida và thành phố New York, cho phép người dùng tiếp cận các liên kết chính trị trong khu dân cư dựa trên kết quả bầu cử và đóng góp cho chiến dịch vận động. “Chúng tôi là nền tảng tạo lợi thế cho người mua nhà, vào thời điểm mà họ cần lợi thế hơn bao giờ hết”, ông Huw Nierenberg, giám đốc điều hành của Oyssey cho biết.
Công ty này đã thiết kế ứng dụng dựa trên niềm tin rằng, dữ liệu xã hội, chẳng hạn như độ tuổi, trình độ học vấn và thu nhập trung bình được người mua nhà cân nhắc hơn nhiều so với cách bố trí hoặc tình trạng một ngôi nhà. Một cuộc khảo sát gần đây từ trang Realtor.com cho thấy, chính trị địa phương và quốc gia ảnh hưởng đến quyết định mua bất động sản của khoảng 1/4 người Mỹ.
Oyssey cho biết, họ đang cố gắng đơn giản hóa quá trình mua nhà cho cả đại lý và người mua. Ông Nierenberg mô tả đây là giải pháp đôi bên cùng có lợi, khi người mua có thể truy cập dữ liệu độc quyền và các đại lý có thể thương lượng mức hoa hồng cao hơn. Công ty không chỉ phát triển một trang web cho phép người dùng tìm kiếm nhà mà còn một công cụ hợp lý hóa các cuộc đàm phán hợp đồng.
Mặc dù dịch vụ này được cung cấp theo dạng mô hình đăng ký, nhưng người mua có thể sử dụng nó miễn phí nếu các đại lý của họ gửi lời mời.