Môtô độ Nhật Bản hút hồn khách hàng Âu Mỹ
Thành lập năm 1992 đến nay, Zero Engineering mới xuất xưởng khoảng 200 xe và đều có giá bán khá cao, nhưng sản phẩn của họ vẫn đều đặn vượt đại đương đến tay khách hàng ở hai châu lục khác.
Những mẫu độ được chế tác thủ công và phù hợp với thị hiếu của khách hàng từ châu Âu sang đến Mỹ. Zero Engineering ghi dấu thương hiệu với phong cách độc đáo, cá tính cùng những đặc điểm thiết kế không đụng hàng và được ví như những Samurai trong làng môtô độ.
Từ khi thành lập năm 1992 đến nay, hãng mới xuất xưởng khoảng 200 xe và đều có giá bán khá cao.
Tại Paris Motorcycle Show 2013, Zero Engineering mang đến những mẫu độ mới nhất giới thiệu với khách hàng Pháp, với mức giá từ 33.000 USD. Người hâm mộ còn tổ chức tuần lễ Zero Engineering tại Áo. Xe của hãng được phân phối tại nhiều quốc gia châu Âu khác. Hiện hãng đã có trụ sở tại Las Vegas, Mỹ.
Type 5
Type 5 với cùng hộp số 5 cấp và động cơ Harley-Davidson Evolution 1.337 phân khối. Bộ khung cứng phong cách cổ ngỗng và ống xả "2 trong 1" thương hiệu Zero Engineering. Bình xăng bằng nhôm tự chế dung tích 8 lít. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 680 mm. Bộ vành 16 inch. Trọng lượng 230 kg. Giá bán tại Pháp khoảng 39.000 USD.
Type 7
Type 7 lại sử dụng hộp số 5 cấp và động cơ Harley-Davidson Evolution Sportster 1.202 phân khối. Bộ khung, bình xăng và ống xả giống Type 5. Nhưng chiều cao yên xe của Type 7 là 700 mm, bộ vành 18 inch. Trọng lượng 205 kg. Giá bán tại Pháp 33.500 USD.
Type 8
Type 8 phần lớn giống Type 7, khác chủ yếu về kích thước tổng thể của xe và một số chi tiết nhỏ. Trọng lượng 210 kg. Giá bán 35.600 USD.
Type 9
Type 9 là một trong những sản phẩm hàng đầu của Zero Engineering. Cũng với hộp số 5 cấp nhưng động cơ Harley-Davidson Twincam 88. Hệ thống treo sau tiên tiến. Bình xăng dung tích 10 lít. Bộ khung cứng hơn 28% so với Type 5. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 636 mm. Type 9 nặng hơn so với 3 mẫu trên, ở mức 260 kg. Giá bán 49.000 USD.
Theo Mỹ Anh
Vnexpress