Fuso Rosa có kích thước lớn hơn hẳn so với Sprinter, ít nhất 22 ghế là bước chân đầu tiên của Mercedes-Benz quay trở lại thị trường xe chở khách. Hãng xe Đức tuyên bố sẽ tiếp tục tung ra những mẫu xe chở khách khác với kích thước lớn hơn trong tương lai.
Fuso trước đây thuộc về Mitsubishi, sau khi về tay tập đoàn Daimler, những mẫu xe của Fuso vẫn mang hồn cốt của xe Nhật nhưng được quản lý và mang tiêu chuẩn của tập đoàn Đức.
Fuso Rosa sở hữu thiết kế và đường nét của xe khách Nhật, tương đối khác biệt với Mercedes-Benz Sprinter, ngoài kiểu cửa sau mở 2 cánh. Fuso Rosa cũng có ưu điểm hơn các đối thủ ở cửa sau này, khi hành khách có thể sử dụng để lên xuống xe khi cần thiết. Các hàng ghế cũng được thiết kế để hành khách có thể xuống xe bằng cửa phía sau.
Bản cao cấp Exclusive với 22 ghế ngồi
Fuso Rosa có 4 phiên bản, khác nhau ở mục đích sử dụng cũng như số ghế ngồi để phục vụ các đối tượng khách hàng khác nhau. Phiên bản cao cấp nhất là Exclusive với 22 chỗ với thiết kế ghế kiểu 2+1, rộng rãi và tiện nghi hơn, phục vụ chuyên chở các khách hàng cao cấp, chủ yếu hướng tới nhu cầu chuyên chở khách của các khách sạn.
Phiên bản School hướng tới các trường học, với 53 chỗ ngồi, ghế nhỏ để phục vụ học sinh đi học, Trong khi đó phiên bản Executive với 29 chỗ (ghế 2+2) và Business (ghế 3+1) hướng tới chở khách du lịch và xe đưa đón công nhân viên.
Bản School với 53 chỗ ngồi
Về động cơ, Fuso Rosa sở hữu động cơ dung tích 3,9 lít chạy diesel, công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm. Xe có chiều dài 7,730 mm, nổi bật với cửa kính kích thước lớn tạo không gian rộng rãi.
Mức giá cho Fuso Rosa là từ 1,25 tỷ đến 1,4 tỷ đồng tùy phiên bản. Đây là lựa chọn mới cho những khách hàng có nhu cầu mua xe chở khách tầm trung. Đặc biệt được phân phối với Mercedes-Benz Việt Nam vốn vẫn để lại ấn tượng rất tốt với những chiếc xe 16 chỗ Sprinter trước đây, Fuso Rosa có ưu thế nhất định để cạnh tranh với các đối thủ hiện có trên thị trường xe khách trên 22 chỗ ngồi.
Bản Executive với 29 chỗ ngồi