Ngày 8/3, trong chuyến bay từ Los Cabos, Mexico đến thành phố Portland, Mỹ của hãng hàng không Alaska Airlines, phương tiện Boeing 737 Max-8 hạ cánh cánh trong tình trạng mở cửa hầm hàng chở động vật.
Báo cáo của hãng bay nêu rõ không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cửa hầm hàng bị mở trong suốt chuyến bay nhưng bộ phận này có thể gặp vấn đề khi phương tiện đang vận hành. Ngoài ra, tất cả động vật trong khoang chở hàng đều được an toàn. Sau khi phát hiện, đội ngũ nhanh chóng kiểm tra và khắc phục vấn đề, thực hiện thay thế lò xo và kiểm tra cửa để đưa máy bay hoạt động trở lại.
Joe Schwieterman - chuyên gia hàng không tại Mỹ - nhận định rằng việc cửa hầm hàng tự mở ra là một vấn đề lớn và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thiết bị điện. Nếu không được phát hiện sớm, sự an toàn của cả chuyến bay cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Sự cố kể trên khiến các hãng hàng không tiếp tục lo ngại về chất lượng máy bay của Boeing. Cũng trong ngày 8/3, chiếc Boeing 737 Max-9 của United Airlines lao ra khỏi đường băng tại sân bay liên lục địa George Bush ở thành phố Houston, Mỹ, buộc tất cả hành khách phải sơ tán.
Đặc biệt, hiện Boeing và Alaska Airlines đang vướng vào vụ kiện lên tới 1 tỷ USD bởi các hành khách ngồi trên chiếc máy bay Boeing 737 Max-9 bị rơi cửa vào ngày 5/1. Hiện tại, Cục Hàng không Mỹ cấm nhà sản xuất mở rộng sản lượng loại phương tiện này. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Mỹ cảnh báo rằng sự cố này có thể tái diễn.