Masan khánh thành Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm tại Nghệ An

TP - Ngày 11/11, Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan Group”), một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, vừa khánh thành nhà máy mới với công nghệ tiên tiến tại tỉnh Nghệ An để sản xuất các sản phẩm thực phẩm tiêu dùng. Dự kiến, Tập đoàn sẽ đóng góp nguồn thu khoảng 3.000 tỷ đồng cho ngân sách tỉnh.
Ngày 11/11, MASAN đã khánh thành nhà máy 1.200 tỷ tại Nghệ An.

Vạch mốc chiến lược

Với tên gọi Masan MB (“MMB”), nhà máy mới tại Nghệ An là một phần trong nỗ lực thiết lập hệ thống sản xuất trải rộng khắp Việt Nam của Tập đoàn Masan nhằm nâng cao tốc độ phản ứng với thị trường thông qua sự gắn kết gần gũi hơn với người tiêu dùng, tối ưu hóa chi phí kho vận, sản xuất những sản phẩm thực phẩm và đồ uống phù hợp với khẩu vị từng vùng, tạo ra lợi thế nhờ quy mô lớn, và áp dụng những công nghệ và thiết bị tiên tiến mới nhất mang đẳng cấp thế giới. MMB không chỉ thể hiện cam kết chiến lược của Tập đoàn Masan đối với ngành hàng thực phẩm và đồ uống, mà còn giúp thắt chặt mối quan hệ với cộng đồng nơi nhà máy hoạt động để đảm bảo sự phát triển bền vững và có trách nhiệm.

Nhà máy MMB có diện tích 11ha tọa lạc tại khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Theo kế hoạch hiện nay, MMB sẽ sản xuất mì ăn liền và nước mắm bằng dây chuyền thiết bị tự động và hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất, an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon. Đặc biệt, MMB tạo nên một vạch mốc chiến lược khi trở thành nhà máy sản xuất nước mắm đầu tiên của Tập đoàn Masan tại miền Bắc. Công suất thiết kế hiện tại của nhà máy là 45 triệu gói mì ăn liền và 8 triệu lít nước mắm mỗi tháng. MMB đáp ứng tiêu chuẩn xử lý nước thải loại A (là tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam). MBB sẽ đạt giấy chứng nhận 4 hệ thống quản lý tích hợp gồm HACCP, ISO 14000, ISO 9001 và OHSAS 18001 vào năm 2016.

Đóng góp ngân sách tỉnh 3.000 tỷ trong 10 năm

Công trình có vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng này sẽ mang lại cơ hội phát triển cho cả Tập đoàn Masan và tỉnh Nghệ An, bao gồm cả những cộng đồng sinh sống trong khu vực. Trong 10 năm sắp tới, nếu chạy hết công suất thiết kế, Tập đoàn Masan sẽ tiết kiệm được khoảng 400 tỉ đồng chi phí kho vận so với phương án vận chuyển sản phẩm từ các nhà máy ở miền Nam ra miền Bắc. Ngoài ra, Tập đoàn Masan sẽ được hưởng các ưu đãi lớn về thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong quãng thời gian đó, Nghệ An cũng sẽ thu được khoảng 3.000 tỉ đồng cho ngân sách của tỉnh từ nhà máy MMB thông qua các khoản thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân…

Không những vậy, lợi ích về mặt xã hội và dân sinh do nhà máy mang lại cũng rất đáng kể. MMB sẽ tạo ra cơ hội việc làm cho 1.000 lao động, cũng như cơ hội nâng cao kỹ năng tay nghề chuyên môn và quản lý chuyên nghiệp cho nhiều người lao động. Tập đoàn Masan cũng đang triển khai một chương trình hỗ trợ đặc biệt cho cán bộ, công nhân viên người Nghệ An trở về quê hương làm việc tại nhà máy MMB. Nhằm tri ân những cộng đồng nơi Tập đoàn hiện diện, Masan công bố sẽ trao các suất học bổng có tổng giá trị 200 triệu cho các sinh viên tại trường Đại học Nghệ An và sẵn sàng dành cho các em cơ hội xây dựng sự nghiệp tại Tập đoàn Masan sau khi tốt nghiệp.

Ông Seokhee Won, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan, cho biết: “Việc khánh thành nhà máy Masan MB mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Masan bởi chúng tôi có rất nhiều đồng nghiệp đến từ Nghệ An. Chúng tôi rất tự hào và vinh dự với chương trình “Trở về quê hương” để giúp họ quay về quê nhà và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Masan MB sẽ giúp chúng tôi phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Đây là một phần sứ mệnh của Tập đoàn Masan: mỗi ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam”.

Cam kết xây dựng cộng đồng

Tập đoàn Masan là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam, tập trung vào các cơ hội tăng trưởng cao trong ngành tiêu dùng: thực phẩm, đồ uống, và trong chuỗi giá trị dinh dưỡng. 

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy tại Nghệ An, không chỉ gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan còn chia sẻ: Ở Masan, chúng tôi tin rằng bạn luôn phải ở bên cạnh người tiêu dùng để có thể phục vụ người tiêu dùng tốt nhất bởi vì Masan Consumer tâm niệm “hằng ngày, chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam”. Cùng đó, ông Quang nói: “Ở Masan, chúng tôi tin rằng kinh doanh đồng nghĩa với việc làm tốt cho xã hội”.

Theo ông, ở Masan, thành công của công ty phải gắn liền và được tạo bởi những con người thành công và tràn đầy khát vọng. Masan MB không những là cơ hội cho những nhân viên của Masan từ Nghệ An có thể trở về xây dựng quê hương như một người thành công, mà còn là cơ hội để những nhân tài trẻ của Nghệ An có thể học hỏi, cống hiến, trưởng thành và thành công. “Đây cũng là những bí quyết thành công của Masan trong gần 20 năm qua và tôi tin rằng niềm tin đó cũng là kim chỉ nam hành động để Masan vững bước thành công trong tương lai. Từ nay, người Nghệ An sẽ được thưởng thức nước mắm Chin-su và Nam Ngư; mì ăn liền Omachi, Kokomi và Lovemi sản xuất ngay tại Nghệ An bởi Masan”- ông Quang nhấn mạnh.

Tập đoàn Masan bao gồm Masan Consumer Holdings, sở hữu các thương hiệu được ưa thích nhất Việt Nam trong ngành hàng thực phẩm và đồ uống (Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng), và Masan Nutri-Science, là công ty với lĩnh vực kinh doanh nằm trong chuỗi giá trị dinh dưỡng lớn nhất của Việt Nam (với các thương hiệu Proconco và Anco). Các mảng kinh doanh khác của Tập đoàn Masan bao gồm Masan Resources, một trong những nhà sản xuất vonfram và khoáng chất công nghiệp chiến lược lớn nhất thế giới, và ngân hàng Techcombank, một trong những NHTMCP lớn tại Việt Nam.