Lo ngại mật khẩu khách hàng Amazon bị đánh cắp

TPO - Những người đứng đầu trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới đang "đau đầu" khi dữ liệu khách hàng bị rò rỉ trên mạng Internet, mật khẩu khách hàng bị xâm nhập.

Phía Amazon vẫn chưa xác nhận thông tin về chi tiết của vụ việc này nhưng trước đó, trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới đã gửi email tới tất cả các khách hàng với nội dung bảo mật an ninh do mật khẩu của người dùng đã bị rò rỉ. 

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về những mật khẩu bị "đánh cắp" được sử dụng để tiến hành mua hàng trái phép. Tuy nhiên, đây là một vụ việc mang tính chất nguy hiểm bởi tất cả tài khoản đăng ký tại Amazon đều chứa thông tin thẻ tín dụng ngân hàng và có thể được dùng để xâm nhập thông tin cá nhân cũng như ăn cắp tiền.

Amazon ngay lập tức thành lập lực lượng an ninh mạng nhằm thiết lập lại các mật khẩu của khách hàng. "Chúng tôi đang tiến hành sửa chữa vấn đề này và tăng cường bảo mật của hệ thống. Tài khoản của khách hàng sẽ không bị tái sử dụng trên các trang mua bán trực tuyến khác," đại diện Amazon tuyên bố.

Sự việc trên xảy ra ngay trước thềm ngày hội mua sắm được mong chờ nhất trong năm tại Mỹ- Ngày thứ 6 đen tối. Vào ngày này, toàn bộ mặt hàng sẽ được giảm giá "khủng" với mức giá không thể thấp hơn. Có rất nhiều người Mỹ chỉ thực hiện việc mua sắm trong duy nhất ngày này hàng năm.