Ngày 15/11, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch TPHCM tổ chức khai mạc chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021”.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh, việc tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần DN, nhiều lĩnh vực ngành nghề tham gia là để tạo hiệu ứng cộng hưởng, lan toả... Hiện đã có 586 DN tham gia với 1.692 chương trình khuyến mại.
Đây đều là những DN có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng như các DN có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM", DN sản xuất các sản phẩm chủ lực của thành phố, các DN thương mại điện tử lớn... sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng, giúp người tiêu dùng được trải nghiệm mua sắm với những dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất.
Đại diện DN, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đề xuất thành lập một trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá Factory Outlet ngay tại TPHCM. Phác thảo về trung tâm này, bà Thủy Tiên cho biết, đây sẽ là nơi bán hàng giảm giá 30-70% quanh năm như những trung tâm giảm giá hàng hiệu Factory Outlet ở Milan (Ý), Paris (Pháp)...
Theo bà Thủy Tiên, trên thế giới, các điểm được mở Factory Outlet thường thu hút cực mạnh lượng du khách khổng lồ trong nước cũng như quốc tế đến mua sắm dài ngày, chi tiêu nhiều hơn và hỗ trợ cho kinh tế địa phương phát triển nhiều hơn so với những điểm du lịch không có Factory Outlet.
“Nếu được phép xây dựng, các Factory Outlet này sẽ cùng với chương trình khuyến mãi của thành phố, tạo cộng hưởng cho mục tiêu đưa TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á. Đây cũng sẽ là nơi giới thiệu hàng hiệu Việt Nam chất lượng cao, thu hút du khách” - bà Thủy Tiên nói.
Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, tháng 10/2021 vừa qua, tổng mức bán lẻ tại TPHCM rất thấp, chỉ đạt 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, thành phố khuyến khích DN cần đẩy mạnh kích cầu mua sắm tiêu dùng. “DN hàng năm đều thực hiện khuyến mãi nhưng không được quá 50%. Đây chính là cơ hội khi TPHCM cho phép DN được thực hiện chương trình giảm giá 100%, tạo điều kiện kích cầu mua sắm trong dân, tạo sức lan tỏa chung cho cả thành phố” – ông Phương cho biết.
Theo đó, chương trình khuyến mãi tập trung 2021 diễn ra từ nay đến ngày 31/12, hiện đã thu hút được 586 DN tham gia với 1.692 chương trình khuyến mãi khác nhau. Trong đó, hội chợ khuyến mãi diễn ra từ ngày 21 đến 26/12, quy mô 400 gian hàng, giúp DN tăng doanh số bán hàng, người tiêu dùng được lựa chọn sản phẩm uy tín, giá tốt.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, ngoài việc khuyến mãi, kích cầu mua sắm đối với các mặt hàng tiêu dùng, chương trình còn có sự góp mặt, hưởng ứng tích cực của lĩnh vực y tế, du lịch mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đa dạng dịch vụ sau thời gian giãn cách xã hội.