Trung tâm thương mại Takashimaya vừa khai trương trở lại từ 24/4, thời gian hoạt động từ 11h-19h hàng ngày. Bảo vệ được phân công đo nhiệt độ và nước rửa tay sát khuẩn cho khách vào trung tâm.
Tuy nhiên, ở nhiều tầng lầu của nhiều trung tâm thương mại đã mở lại như Vincom, Takashimaya, Aeon... đều rơi vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu, người bán nhiều hơn người mua...
Chị Lan, nhân viên bán hàng tại một trung tâm thương mại ở Q.1 (TP.HCM) cho biết: "Nhiều người vẫn e ngại khi đến nơi đông người, cũng như 'thắt lưng buộc bụng' do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nên hạn chế mua sắm trong thời gian này".
Các quầy hàng được trang trí đẹp mắt nhưng đa số đều rơi vào cảnh... chợ chiều
Các tầng lầu đều vắng hoe người
Khu vực bán sản phẩm dành cho trẻ em khá hơn đôi chút, nhiều phụ huynh đưa con đi chọn đồ chơi, quần áo mới
Quầy hàng đồng giá từ 150.000-300.000 đồng/sản phẩm khá hút khách.
Một quầy hàng "mua 1 tặng 1" được nhiều người xem hàng, lựa chọn
Khách đến mua sắm đều mang khẩu trang đầy đủ. Trường hợp khách hàng quên khẩu trang hoặc tháo khẩu trang đều được nhân viên nhắc nhở.
Một quán cà phê mở lại, bàn ghế được để cách xa nhau nhưng cũng vắng vẻ trong giờ trưa của giới văn phòng.
Trung tâm mua sắm Sài Gòn Square (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q,1, TPHCM) cũng vừa mở cửa được 2 hôm, nhưng hầu như không có người đến mua sắm.
Một số khách đến tham quan chứ không có cảnh bán mua nhộn nhịp như trước.
Theo các tiểu thương, địa điểm này kinh doanh được nhờ phần lớn vào lượng khách nước ngoài, khách du lịch. Nay du lịch vẫn chưa mở lại thì việc kinh doanh cũng "đóng băng" theo. Nhiều tiểu thương lo lắng vì tiền thuê quầy sạp không hề rẻ, nếu tình trạng ế ẩm kéo dài, e rằng sập tiệm.
Quá ế ẩm, tiểu thương lướt điện thoại cho hết ngày.