Ngoại hình bắt mắt
Trong vài thế hệ trước, Hyundai Sonata đã lập ra tiêu chuẩn cho dòng sedan phân khúc D, với dáng dấp của một chiếc coupe và thiết kế dòng chảy tuyệt đẹp. Nhưng điều đó đã thay đổi ngay sau đó, khi Sonata tiến xa hơn với phong cách mới mẻ hơn các mẫu xe trong phân khúc.
Đối với mẫu xe năm 2018, Hyundai đã mang sự "sexy" trở lại cho Sonata, và mẫu xe này vẫn có ngoại hình ổn mà không "dị" như Toyota Camry (với lưới tản nhiệt quá khổ) hoặc Honda Accord (với dải chrome phía trước).
Thực dụng
Hyundai Sonata mang tính thực dụng cao; ngay cốp xe 462 lít cũng nói lên điều đó, nó có dung tích gần lớn nhất trong phân khúc, chỉ dưới Honda Accord với 473 lít, và lớn hơn Mazda 6, Toyota Camry, Subaru Legacy. Mẫu xe này còn có khoang hành khách lớn hơn cả Accord, giúp hành khách và lái xe cảm thấy thoải mái.
Hệ thống động cơ cân bằng
Hyundai Sonata đời trước đã được trang bị động cơ rất mạnh với công suất tối đa 270 mã lực, nhưng năm nay được trang bị động cơ mới với công suất tối đa thấp hơn 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm.
Dường như đây là một động thái có chủ đích, vì nhà sản xuất Hàn Quốc ưu tiên khả năng lái mượt mà, dải mô-men xoắn dài; điều này có nghĩa xe sẽ cho cảm giác mạnh mẽ và độ phản hồi tốt trên khoảng vòng tua máy dài hơn. Hơn nữa, Hyundai Sonata còn được tăng độ mượt với hộp số tự động 8 cấp, giúp lái xe không trượt một nhịp nào khi sang số.
Mức giá hấp dẫn
Tại Mỹ, mẫu xe này chỉ có giá từ 22.935 USD (khoảng 522,7 triệu đồng) rẻ hơn các bản thấp nhất của Toyota Camry, Honda Accord. Mẫu Hyundai Sonata 2.0T cao cấp có giá từ 28.485 USD (649,1 triệu đồng), một mức giá dễ chịu hơn với Accord 2.0T, Mazda 6 2.5T và cả các phiên bản Camry sử dụng động cơ V6.