Honda tái xuất giải đua xe F1 cùng Aston Martin

TPO - Honda tin rằng việc phát triển các động cơ hybrid dành cho xe đua F1 sẽ thúc đẩy công nghệ mới cho chiến dịch sản xuất xe điện hàng loạt của hãng trong tương lai.

Honda chính thức thông báo sẽ trở thành nhà cung cấp hệ thống truyền động hybrid cho đội đua Aston Martin Aramco Cognizant F1 từ mùa giải 2026.

Honda sẽ hợp tác cùng Aston Martin tại giải đấu F1 năm 2026.

Mới đây, giải đấu F1 công bố những quy định mới có hiệu lực vào năm 2026. Những thay đổi này sẽ cho phép các khối động cơ mới cung cấp lượng điện gấp ba lần so với thiết lập hiện tại, đưa tỷ lệ đầu ra giữa động cơ điện và động cơ đốt trong về mức cân bằng 50/50 (thay vì 20/80 như hiện tại). Hơn nữa, những chiếc xe đua F1 sẽ sử dụng 100% nhiên liệu bền vững nhằm hướng tới mức trung hòa carbon vào năm 2030.

Do đó, Honda quyết định quay lại F1 với tư cách nhà cung cấp động cơ sau khi rời giải đấu vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này cho rằng việc nghiên cứu và phát triển trên động cơ hybrid mới, sẽ được Honda Racing Corporation (HRC) tiến hành. Hãng xe Nhật nhận định đây sẽ là bước tiến mới phát triển các công nghệ tương lai.

Honda đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với đội đua Red Bull Racing sau khi giúp họ giành được các danh hiệu F1 vào năm 2021 và năm 2022 với tư cách là đối tác kỹ thuật và dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2023 cho đến nay. Tuy nhiên, đầu năm nay Red Bull đã ký một thỏa thuận với Ford để phát triển hệ thống truyền động hybrid mới cho năm 2026, khiến Honda bị loại khỏi cuộc chơi.

Mặt khác, các hoạt động phát triển và nghiên cứu của Aston Martin đã cải thiện đáng kể trong năm nay và cho thấy tiềm năng sáng giá. Đây có thể là một trong những lý do Honda chọn hãng này làm đối tác trong tương lai.

Giám đốc điều hành của Honda, Toshihiro Mibe cho biết: "Honda và đội đua Aston Martin F1 có chung quyết tâm giành chiến thắng. Vì vậy bắt đầu từ mùa giải 2026, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau và phấn đấu cho danh hiệu vô địch".

Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch đầu tư 5 nghìn tỷ yên (36 tỷ USD) vào xe điện, phần mềm và công nghệ khác trong 10 năm cho đến năm tài chính 2030, ngay cả khi tỷ suất lợi nhuận trong phân khúc ô tô giảm xuống 0,4% khi kết thúc năm tài chính vào tháng 3 vừa qua.

Theo Carbuzz