Hở mà không hở hang
Nói về “trình” mặc hở mà không “hở hang”, dung tục, thì phải thừa nhận Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà là những cao thủ.
Một xã hội văn minh là một xã hội ăn mặc đẹp. Muốn ăn mặc đẹp, ngoài kiểu dáng, chất liệu, màu sắc của vải, thì trên hết, phải có cơ thể đẹp.
Một cơ thể đẹp bị giấu sau lớp áo quần kín bưng sẽ không thể để lộ nét đẹp. Nhưng nếu khoe một cách lồ lộ cũng không còn vẻ đẹp của sự văn minh.
Vậy “khoe” như thế nào là đẹp? Và ai trong số các ngôi sao của chúng ta là người ăn mặc đẹp nhất?
“Lườm rau gắp thịt” là câu thành ngữ mới mà tôi vô cùng thích. Nó thể hiện đúng thái độ sống của đám đông bây giờ. Âu cũng là điều dễ hiểu, vì thịt bao giờ chẳng “ngon” và “hút hàng” hơn rau?
Trong vấn đề khoe nét đẹp cơ thể, các cụ cũng rất hiện đại khi nói “đẹp tốt thì phô ra”.
Thực tế là các cụ đã rất táo bạo khi dùng yếm thắm để khoe những “cung đường” thần thánh của mình. Yếm che kín những gì cần che. Nhưng tấm lưng trần, cánh tay trần, bờ vai trần và cái cổ cao đã đủ “giết” ối tay quân tử “lá trúc che ngang mặt chữ điền”.
Con cháu của các cụ đã khoe được đến đâu?
Trở lại hồi đầu thế kỷ, chiếc áo dài lúc đó còn suôn đuột, người ta chưa nhìn thấy hết nét đẹp của phụ nữ Việt. Nhưng khi nó bắt đầu được chiết eo, xẻ cao tà áo, đã có rất nhiều người mê mẩn tà áo dài và chủ nhân của nó.
Trong mắt nhiều kẻ si tình, cái đường xẻ ấy đã biến tà áo dài trở nên sexy hơn bất kỳ bộ bikini nào.
Ở phạm vi hẹp hơn – giới showbiz - con cháu nào đang được tấn phong là người khoe vẻ đẹp cơ thể mình khéo léo nhất và đẹp nhất?
Nếu nói về “trình” mặc hở mà không “hở hang”, dung tục, thì phải thừa nhận Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà là những cao thủ. Họ khoe vừa đủ, khoe tinh tế và rất hài hòa với tổng thể khung cảnh xung quanh mình.
Tôi đã rất ấn tượng với bộ đầm màu đen của Thanh Hằng tại lễ trao giải HTV Award 2012 vừa rồi. Nó kín đáo vừa đủ và cũng sexy vừa đủ, khi khoe được những đường cong đáng ngưỡng mộ, nhưng cũng hở vửa đủ với đường xẻ hình chữ V trước ngực được may khéo bằng lớp ren mờ.
Nhìn Hằng lúc ấy sang trọng mà không xa vời, đứng đắn nhưng vẫn giữ được sự trẻ trung, quyến rũ hấp dẫn nhưng đủ để lại khoảng cách trân trọng cho người đối diện. Bộ đầm ấy cũng tôn được đôi chân 1m12 của Hằng.
Thế mới hiểu, không phải chỉ có trang phục ngắn mới khoe được chiều dài đôi chân. Vẻ sexy thể hiện ở gout thẩm mỹ của Hằng, và đó là lý do vì sao cô đứng ở vị trí vedette trong làng giải trí lâu đến thế.
Cũng trong buổi lế trao giải HTV Award, tôi còn được gặp Hương Giang. Cô hoa hậu ấy thật đẹp trong chiếc đầm để lưng trần, để cánh tay, bả vai trần và khoe cái cổ cao kiêu hãnh. Mái tóc nàng đen, xõa xuống 2 vai và tà váy xẻ cao nhưng lại kín đáo ý nhị.
Tôi quen Giang, nhưng trước sắc nước hương trời như thế, đêm đó, tôi cứ đứng trân trân ngắm nàng, không dám lại gần vì sợ mình sẽ làm xấu đi cái khung cảnh đẹp đang hiển hiện trước mắt…
Hồi 2006, Hồ Ngọc Hà ra mắt một video ca nhạc trong chiếc chemise nam màu trắng và chiếc quần short rất ngắn. Bối cảnh là một căn hộ, và trong video ca nhạc ấy, nhiều người ngỡ Hà không… mặc quần.
Sau này, một cán bộ kiểm duyệt của Sở VHTT tiết lộ với tôi, rằng cơ quan kiểm duyệt cho video đó “qua”, vì họ không thấy nó dung tục hay khiêu dâm, mà cơ bản là thấy nó đẹp với tone màu trắng rất thuần khiết.
Cái phô bày hiếm hoi ấy của Hà, cũng như của Hằng, đã chỉ ra cô xứng đáng với nhận xét là nghệ sĩ luôn đi tiên phong trong phong cách thời trang.
Tôi rất thích tuyên bố của Hà: “Càng cố tạo ra sexy thì càng lố bịch”.
Rõ ràng, khi người phụ nữ đã ý thức được vẻ sexy của mình, họ sẽ biết cách để vẻ sexy ấy toát ra một cách tự nhiên nhất. Còn “càng cởi càng đẹp” chỉ là quan niệm lố bịch của không ít phụ nữ và cả nam giới hiện nay.
Nên trong lúc trà dư tửu hậu, các đấng nam nhi đã hỉ hả với nhau, rằng “cách cởi” trong Playboy nhiều khi còn sạch hơn “cách cởi” của nhiều nhân vật trong làng giải trí. Thế nhưng họ vẫn tuyên bố “thích được như Hồ Ngọc Hà, như Ngô Thanh Vân, như Thanh Hằng…”.
Vượt xa biên độ của cái gọi là sexy, tôi liên tưởng đến việc khoe nét đẹp thân thể của người phụ nữ giống như những quả cưới của nhà trai mang sang nhà gái.
Các cụ nhà mình tinh tế thật. Quả cưới dù ngồn ngộn vật trân quý cũng phải phủ tấm nhung để tạo ra vẻ he hé tầm xuân. Chưng hoa cũng vậy. Không ai chưng hoa nở toe toét mà phải là nụ còn e ấp. Cái e ấp ấy mới gợi lên sự khiêu gợi, chờ đợi. Mà người phụ nữ khác gì hoa đâu, giữ được cái sự dùng dằng kiểu “anh buông dải yếm em ra” khó lắm.
Cái gì ngoài tầm mới là cái người ta ao ước. “Đẹp tốt thì phô ra”, nhưng hãy phô ở ngoài tầm với. Cuối cùng, phụ nữ khôn ngoan nên biết 2 điều. “Khôn” – để khoe khéo những cái đẹp của mình, và “Ngoan” – để đàn ông thấy mình đẹp và rất chính chuyên!
Theo f-thời trang