Sau vòng thi sơ khảo, 20 thí sinh xuất sắc nhất trên tổng số hơn 140 tiếp viên dự thi bước tiếp vào 5 vòng thi: Trí tuệ, Hình thể - Thời trang - Tài năng, Hùng biện và Nhân ái, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9/2017 và tham gia vào các hoạt động bên lề vì cộng đồng, quyên góp từ thiện. Đêm Gala chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 20/10/2017, chọn ra các nam và nữ tiếp viên hàng không xứng đáng nhất cho các giải Nhất, Nhì, Ba, các thí sinh xuất sắc chiến thắng tại mỗi vòng thi và các giải phụ của cuộc thi.
Vòng thi “Trí tuệ” đầu tiên vừa diễn ra ngày 15/6 tại Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines. Lần lượt 20 thí sinh đã thể hiện hiểu biết, kinh nghiệm đáng nhớ trong quá trình đi bay, khả năng ứng xử linh hoạt, khéo léo trước những câu hỏi hóc búa của Ban giám khảo (BGK) thông qua những hình thức thể hiện mới mẻ, sáng tạo, có sự đầu tư và một số màn thi đã để lại ấn tượng sâu sắc. Toàn bộ 20 thí sinh sẽ tiếp tục các vòng thi sau và 02 thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này sẽ được công bố và trao giải “Ngôi sao trí tuệ” vào đêm chung kết của cuộc thi.
Các thí sinh tự tin trình bày phần thi thể hiện hiểu biết về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của Tiếp viên hàng không.
Thành phần Ban giám khảo bao gồm những tiếp viên trưởng kiêm giảng viên với bề dày kinh nghiệm chuyên môn, là hình mẫu đẹp, tri thức của nhiều thế hệ tiếp viên Vietnam Airlines. Đặc biệt tại mỗi vòng thi sẽ có sự tham gia của BGK khách mời là những chuyên gia tên tuổi, uy tín, thuộc nhiều lĩnh vực như siêu mẫu Xuân Lan, nhà thiết kế Võ Việt Chung, nhà tạo mẫu Lê Minh Ngọc, quán quân Vietnam Idol Quốc Thiên và nghệ sỹ múa kiêm phó trưởng đoàn Nhà hát ca múa nhạc dân tộc bông Sen- Mai Trung Hiếu.
Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức kể từ lần đầu tiên năm 1995 và nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Qua cuộc thi này, Vietnam Airlines mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đem đến cho các tiếp viên trẻ cơ hội trao đổi, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, truyền cảm hứng yêu nghề và cống hiến hết mình phục vụ hành khách trên những chuyến bay an toàn với chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao. Chương trình cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Hãng hàng không Quốc gia, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người VN đến với thế giới.
Các thí sinh cùng Ban giám khảo là các tiêp viên trưởng kiêm giảng viên với bề dày kinh nghiệm chuyên môn
Các bài thi vòng Trí tuệ được thiết kế với rất nhiều chủ đề: Dịch vụ 4 sao trên khoang hạng Thương gia, ẩm thực trên máy bay với các món đặc trưng (phở, cocktail, trà…), giải trí trên chuyến bay hay xử lý của tiếp viên trong các tình huống khẩn nguy v.v.., sau đó, các thí sinh đã đưa ra các đề xuất để đem lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho Vietnam Airlines.
Anh Lâm Quang Tiến – Tiếp viên trưởng, Giảng viên, Trưởng Ban giám khảo chia sẻ:“Các tiếp viên đều có kiến thức, hiểu biết về nhiều mặt liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn và rất có tâm với nghề. Đặc biệt, cả khán phòng đã rất cảm động khi một bạn tiếp viên chia sẻ sứ mệnh của người tiếp viên trên mỗi chuyến bay là đem đến sự an toàn cho hành khách và khi có sự cố xảy ra, bạn tiếp viên này sẵn sàng hy sinh tính mạng bản thân để cứu hành khách và sẽ là người cuối cùng thoát ra khỏi máy bay khi các đồng nghiệp đã rời máy bay an toàn.Chúng tôi tin chắc rằng thông qua cuộc thi này, những sự chuyên nghiệp, những nét đẹp cả về thể chất và tâm hồn gây ấn tượng với tất cả mọi người sẽ được tìm kiếm và nhân rộng hơn nữa để tạo nên hình ảnh đẹp, thanh lịch của tiếp viên hàng không Việt Nam nói chung”.